Giá xăng E5 cũng giảm thêm 806 đồng một lít, về tối đa 16.349 đồng một lít. Cùng với đó giá các mặt hàng dầu cũng giảm thêm 369 – 738 đồng một lít, kg tùy loại. Sau điều chỉnh giá, dầu diesel không cao hơn 12.835 đồng một lít (giảm 650 đồng một lít), dầu hỏa 11.380 đồng một lít, tương đương giảm 738 đồng một lít so với cách đây 15 ngày.
Trong khi giảm giá bán lẻ, nhà điều hành quyết định giữ nguyên mức trích lập và sử dụng Quỹ bình ổn như hiện hành (trích 300 đồng trên mỗi lít xăng, sử dụng 0 đồng).
Liên bộ lý giải quyết định tăng giá bán lẻ được đưa ra sau khi giá thành phẩm các mặt hàng xăng dầu tăng trong 15 ngày qua, bình quân gần 58,117 USD một thùng với xăng RON 92; dầu hoả là 57,193 USD một thùng, dầu diesel 57,736 USD một thùng.
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã trải qua 12 kỳ điều hành từ đầu năm đến nay. Đây là lần giảm giá thứ 6 kể từ đầu năm đến nay, giảm tổng cộng 2.248 đồng một lít.
Mức giá mới sau khi điều chỉnh của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam

 

Theo văn bản số 5430/BCT-TTTN của Bộ Công Thương về việc điều hành kinh doanh xăng dầu, mức trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG) từ 15 giờ 00 ngày 20.6.2017, cụ thể như sau:

 

Thế giới
Phiên giao dịch 22/6 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 23/6 giờ VN), giá dầu tăng từ mức thấp nhất nhiều tháng.
Giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) trên sàn New York tăng 0,21 USD lên 42,74 USD/thùng; dầu Brent Biển Bắc trên sàn London cũng tăng 0,4 USD và được giao dịch ở mức 45,22 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết giá dầu thế giới giảm liên tiếp trong ba phiên gần đây, trong lúc sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ tăng lên mức 9,35 triệu thùng mỗi ngày, mức khai thác gần như cao nhất trong hai năm qua.
Trong tuần này thị trường dầu mỏ thế giới có xu hướng đi xuống bởi nỗi lo dai dẳng về tình trạng dư dôi nguồn cung dầu thô toàn cầu sẽ hạn chế hiệu quả của thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác giữa các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) với các nước ngoài OPEC, trong đó có Nga.
Sau khi đạt mức đỉnh của năm nay vào cuối tháng Hai vừa qua, giá dầu thô thế giới đã giảm khoảng 20%, xóa sạch toàn bộ mức tăng đạt được từ cuối năm ngoái nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày giữa các thành viên trong và ngoài OPEC.
Theo hãng tin Bloomberg, mối lo lớn nhất trên thị trường dầu lửa lúc này là hoạt động mạnh mẽ của các nhà khai thác dầu đá phiến của Mỹ có thể sẽ nhấn chìm những nỗ lực nhằm cắt giảm lượng dầu dư thừa trên toàn cầu của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC). Ngoài ra, sự phục hồi sản lượng dầu của Syria cũng là một nguồn sức ép không nhỏ đối với giá dầu.
Việc giá dầu thế giới liên tục lập đáy trong những phiên giao dịch gần đây đang tạo ra cơ hội tuyệt vời cho các nhà đầu tư bán khống - những người kiếm lời bằng cách vay dầu để bán ra trước, rồi đợi cho giá giảm mới mua vào để trả lại và hưởng phần giá chênh lệch.

Nguồn: Vinanet