Trong nước, giá xăng dầu không đổi sau khi điều chỉnh giảm trong kỳ điều hành ngày 31/10 cho đến khi có thông báo mới.

Bảng giá xăng dầu sau khi điều chỉnh giảm ngày 31/10

Nguồn: Petroilimex
Thế giới, giá dầu phục hồi trong phiên 8/11, với giá dầu của Mỹ chốt phiên ở mức cao nhất trong 6 tuần và tăng trong cả tuần, khi các nhà giao dịch đánh giá những nhận định về nhu cầu năng lượng, trong lúc có những thông tin trái chiều về đàm phán thương mại Mỹ - Trung.
Số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ giảm trong tuần đã hỗ trợ giá dầu trong phiên 8/11. Số liệu của Baker Hughes Co. được công bố cùng ngày cho thấy hoạt động khoan dầu tại Mỹ giảm mạnh, với số giàn khoan đang hoạt động giảm tuần thứ ba liên tiếp, giảm 7 giàn xuống 684, giảm 202 giàn so với cùng kỳ năm trước.
Trong bối cảnh đó, giá dầu West Texas Intermediate (WTI) giao tháng 12/2019 tăng 9 xu Mỹ, hay 0,2%, chốt phiên ở mức 57,24 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, sau khi giao dịch ở mức thấp 55,76 USD/thùng trong phiên. Trong cả tuần, giá dầu chuẩn của Mỹ tăng gần 1,9%.
Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 chốt phiên cuối tuần tăng 22 xu, hay 0,4%, lên 62,51 USD/thùng tại Sàn ICE Futures Europe, sau khi tăng 0,9% trong phiên trước. Tính cả tuần, giá dầu chuẩn quốc tế này tăng 1,3%.
Theo nhà phân tích tại FXTM, Lukman Otunuga, những dấu hiệu trái ngược về việc khi nào Mỹ và Trung Quốc nhất trí thỏa thuận nhằm kết thúc cuộc chiến thương mại kéo dài 18 tháng qua đã gây sức ép lên giá dầu vào đầu phiên 8/11.
Thông tin mà các phương tiện truyền thông đưa vào ngày 7 và 8/11 cho thấy có sự phản đối quyết liệt tại Mỹ về thỏa thuận mới với Trung Quốc trong việc từng bước dỡ bỏ thuế. Xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là mối lo ngại chính đối với nhu cầu dầu mỏ trong bối cảnh kinh tế toàn cầu giảm tốc.
Ngày 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump trong phát biểu với báo giới cho biết, ông chưa nhất trí dỡ bỏ thuế áp lên hàng hóa của Trung Quốc.
Thêm vào đó, thông tin gần đây về dự trữ dầu cho thấy nguồn cung đang tăng nhanh hơn tốc độ tiêu thụ.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ ngày 6/11 cho biết nguồn cung dầu thô của nước này tăng tuần thứ hai liên tiếp, lên 7,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 1/11.
Quá trình khai thác dầu phục hồi trong hai ngày còn lại của tuần khi sự lạc quan thương mại củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư rằng nhu cầu nhiên liệu sẽ tăng.
Giá dầu đã tiếp tục tăng kể từ đầu năm do một số lo ngại về địa chính trị và quyết định giảm sản lượng của OPEC. Tuy nhiên, mức tăng đã chậm lại, chủ yếu là do những lo ngại về sự suy giảm nhu cầu dầu thô.
Theo Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) tháng 10, OPEC dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu không thay đổi ở mức 3% trong năm 2019 nhưng hạ dự báo cho năm 2020 ở mức 3% so với 3,1% trong đánh giá trước.
Trong tuần tới, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục chú ý đến dự báo nhu cầu thị trường. OPEC cho rằng các vấn đề liên quan đến thương mại đang làm giảm đà tăng trưởng.
 Nguồn: VITIC