Một hòa giải viên do chính phủ chỉ định đang điều hành cuộc đàm phán giữa các công ty dầu và nhân viên được đại diện bởi liên đoàn Lederne trong một nỗ lực ngăn cản đình công.
Tổng cộng 9 mỏ sẽ phải đóng cửa trong trường hợp có đình công.
Các thành viên Lederne đang dự định đình công tại mỏ Gjoea của công ty Neptune Energy, Draugen của Okea, Ivar Aasen của Aker BP và Kristin, Oseberg, Gudrun của Equinor.
Ngoài ra sản xuất sẽ phải đóng tại Tyrihans của Equinor, cũng như tại mỏ Maria và Vega, cả hai được điều hành bởi Wintershall DEA.
Các công nhân đang lên kế hoạch tấn công vào một số cơ sở ngoài khơi tại ConocoPhillips - được Ekofisk điều hành, mặc dù mỏ đó đã sẵn sàng đóng vào ngày 3/6 để bảo dưỡng.
Lederne là liên đoàn công nhân dầu mỏ nhỏ nhất trong 3 liên đoàn với khoảng 1.000 người. Họ đã không công bố yêu cầu thanh toán của mình.
Hai liên đoàn lao động lớn hơn (Industri Energi và Safe) chiếm khoảng 6.000 công nhân ngoài khơi, không có quyền đình công trong năm nay theo các quy tắc thương lượng tập thể.
Na Uy là nhà sản xuất dầu thô, khí ngưng tụ và khí tự nhiên lớn nhất của Tây Âu với tổng sản lượng hàng ngày tháng trước đạt 3,9 triệu thùng.
Các công ty dầu và khí ngoài khơi của Na Uy gồm Eni, Lundin Petroleum, DNO, Shell và Exxon Mobil.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet