Từ ngày 22 - 24/8/2017, theo lời mời của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam thăm chính thức Indonesia. Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải tham gia Đoàn công tác của Bộ Công Thương tháp tùng Tổng Bí thư và đã có các hoạt động xúc tiến quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp đối tác của Indonesia trong lĩnh vực cung cấp than.
Tham gia Đoàn công tác của Bộ Công Thương tháp tùng Tổng Bí thư, trong chuyến đi này, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải và Đoàn công tác đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia tổ chức.
Cũng trong khuân khổ chương trình, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đã làm việc với một số khách hàng than tại Jakarta - Indonesia và tham gia buổi lễ ký kết hợp tác của các doanh nghiệp hai nước nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Indonesia.
Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải và ông Hamid Mina - Phó Chủ tịch Công ty PT. Bintang Delapan Capital đã ký kết "Bản ghi nhớ về cung cấp than dài hạn". Theo đó, TKV sẽ cung cấp than antracite của Việt Nam cho PT. Bintang Delapan Capital để sử dụng cho các dự án sản xuất Nicken của Bintang. Thời hạn hợp tác dự kiến trong giai đoạn 2018 - 2022.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia - ông Ignasius Jonan cũng đã ký Bản ghi nhớ về Hợp tác sử dụng khí đốt và Bản ghi nhớ về Hợp tác trong lĩnh vực than giữa hai Bộ, làm cơ sở pháp lý quan trọng để Việt Nam và Indonesia thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp, năng lượng, đóng góp vào lợi ích chung của hai nước.
Nguồn: PHẠM TRUNG HƯNG/nangluongvietnam.vn