Tổng lượng xuất khẩu tại tất cả các giếng ở Iraq, những giếng của Baghdad và khu vực Kurdish ở phía bắc, đã đạt trung bình 3,8 triệu thùng/ngày trong tháng 6. Toàn quốc sản xuất khoảng 4,315 triệu thùng/ngày.
Xuất khẩu của Kurdish từ 520.000 tới 530.000 thùng/ngày từ đầu tháng tới nay. Iraq đang đàm phán với các công ty dầu mỏ nước ngoài đang hoạt động tại Iraq để sửa đổi hợp đồng dịch vụ của họ, ông từ chối đưa thêm chi tiết.
Nước này muốn thay đổi các điều khoản hợp đồng mà họ thấy không có lợi sau khi giá dầu sụt giảm ba năm trước, khi giá trên 100 USD/thùng, xuống khoảng 45 USD/thùng hiện nay.
Iraq là nhà sản xuất dầu mỏ lớn thứ hai của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, sau Saudi Arabia. Tổ chức này trong tháng 5 đã đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng với các quốc gia xuất khẩu khác đến hết tháng 3/2018, để hỗ trợ giá dầu.
Iraq sẽ tiếp tục phát triển công suất sản xuất của họ và sẽ bắt đầu thực hiện dự án phun nước biển tại các mỏ dầu cuối năm nay, ngay cả không có thỏa thuận với Exxon.
Ông cho biết “hiện nay chúng tôi đang đàm phán với Exxon Mobil, nếu chúng tôi không đạt được một thỏa thuận, chúng tôi có những lựa chọn khác”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet