Chiều tối 17/9, diễn ra Lễ ký kết giữa Ngân hàng Thương mại cổ phẩn Công thương Việt Nam (VietinBank) và Bộ Y tế về  thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng và trang thiết bị y tế.

Nghị quyết 93 năm 2014 của Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế đã cho phép Bộ Y tế tiến hành vận động các nguồn tài trợ, đầu tư cho các cơ sở y tế có nhu cầu thực hiện các dự án đầu tư xây mới, mở rộng quy mô hoạt động và nâng cấp trang thiết bị.

Thực hiện chủ trương này, thời gian qua, Bộ Y tế đã đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế, các ngân hàng và doanh nghiệp nhằm huy động đầu tư cho lĩnh vực y tế. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng và trang thiết bị y tế giữa Bộ Y tế và VietinBank tiếp tục là nỗ lực và quyết tâm của 2 bên trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ.

Đây là chương trình tín dụng lớn được VietinBank cân đối riêng nguồn vốn nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng để giải quyết căn bản, cấp bách nhu cầu phát triển của y tế.

Sau khi diễn ra lễ ký giữa Bộ Y tế và VietinBank, các chi nhánh của ngân hàng này đã ký kết hợp tác thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình tín dụng dành cho các bệnh viện Đại học Y, Lão khoa Trung ương, Nhi Trung ương, Tim Hà Nội, Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo Văn Hải
VOV

Nguồn: VOV