Nhu cầu trên toàn thế giới tăng mạnh trong khi nguồn cung chậm lại. Sự thiếu hụt làm cho giá cá hồi Đại Tây Dương từ Na Uy tăng mạnh trong 2 năm tới.

Mức tăng trưởng của nguồn cung trên toàn thế giới sẽ giảm xuống còn 1% từ mức 9% của năm ngoái và sẽ ở mức 3,5% trong năm 2016. Trong khi đó, nhu cầu toàn cầu đang tăng ở mức 10%/năm. Giá cá có thể đạt mức 45 NOK (tương đương với 5,86 USD)/kg trong vòng 2 năm tới. Trong tuần cuối cùng của năm 2014, giá cá hồi Đại Tây Dương giao ngay giảm xuống mức 40 NOK/ kg.

Tăng trưởng của ngành cá hồi Na Uy sẽ đạt khoảng 3-5% trong năm 2015. Đến năm 2016, nguồn cung từ Chile và Na Uy tăng, nguồn cung toàn cầu cũng sẽ tăng theo.

Đồng NOK yếu nên giá cá hồi từ các nước Bắc Âu ở mức vừa phải, do đó sẽ làm tăng nhu cầu NK cá từ Na Uy.

Trong khi Nga vẫn cấm NK thủy sản từ một số quốc gia bao gồm Na Uy, các thị trường như Pháp, Đức và Tây Ban Nha cũng như các nước Đông Âu tăng khối lượng NK.

Năm ngoái, XK cá hồi Na Uy sang EU tăng 12% với khối lượng khoảng 635.000 tấn.

Châu Á được kỳ vọng sẽ là thị trường quan trọng đối với sản phẩm cá hồi của Na Uy. Trung Quốc Đại lục NK 100.000 tấn cá hồi Đại Tây Dương chỉ trong 1 năm.

Cá hồi của Chile thường có khối lượng trên 5 kg trong khi loại 3-4 kg được ưa chuộng tại thị trường Mỹ. Do đó, các nhà cung cấp cá hồi của châu Âu đang được hưởng lợi tại thị trường này.