Đáp ứng nhu cầu của người dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội và TPHCM đã sẵn sàng lượng hàng hóa tăng 10-15% so với các tháng thường, trong đó hàng Việt Nam chiếm khoảng 75-80%.

Từ nhiều tháng trước, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã chủ động ký phiếu mua bán hàng hóa nhằm khai thác tốt các nguồn hàng bảo đảm chất lượng từ những nhà cung cấp uy tín trong nước. Tổng lượng dự trữ hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết khoảng 1.207 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm ngoái. Bên cạnh lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, bánh kẹo, quà tặng, đồ gia dụng, thời trang, điện máy, Hapro còn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm truyền thống phục vụ Tết cổ truyền như bánh trưng, giò các loại, nem, bánh mứt kẹo, rượu bia…

Tại TPHCM, Saigon Co.op, đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart, sẽ cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết khoảng 90.000 tấn hàng hóa, tăng gần 15% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Co.opmart cũng bổ sung những sản phẩm chuyên biệt như: bánh mứt kẹo, nho khô, nước giải khát, lạp xường, giò… Trong những ngày cận Tết, đơn vị sẽ cùng một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi 10-50%.

Ngoài ra, Hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức khoảng 141 điểm bán hàng lưu động tại các xã nghèo vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân tại các khu công nghiệp - khu chế xuất TPHCM và các địa phương với tổng trị giá hàng hóa hơn 30 tỷ đồng.

Hệ thống BigC chuẩn bị khoảng 420 tấn thịt tươi với các mặt hàng chủ lực là thịt lợn, thịt gà, bánh kẹo, cà phê của các thương hiệu uy tín trong nước như Kinh Đô, Trung Nguyên, Bibica, Hải Hà, Vinamit… Ngoài ra, BigC sẽ tập trung vào các loại trái cây phục vụ nhu cầu trưng bày Tết. Đại diện BigC cho biết, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp, không chấp nhận bất kỳ hình thức tăng giá nào cho đến tháng 3/2015; đồng thời, cam kết giữ giá đã niêm yết trên catalogue khuyến mãi theo nhiều chủ đề kể từ tháng 12/2014 đến hết tháng 2/2015 và giảm giá đến 50% cho gần 4.000 sản phẩm chủ đạo phục vụ Tết.

Nguồn: chinhphu.vn

Nguồn: Vinanet