-         Mưa làm tăng cường triển vọng đối với cây cacao của Tây Phi

-         Quy mô thiệt hại đối với vụ cà phê của Brazil chưa rõ ràng

(VINANET) – Cacao kỳ hạn chạm mức thấp nhất trong hơn ba tháng vào hôm 7/5 dưới áp lực từ dự đaons nguồn cung tốt hơn dự kiến tại Tây Phi, khu vực trồng hàng đầu thế giới.

Cà phê arabica trên sàn ICE giảm trong phiên giao dịch biến động do các đại lý đợi ước ước tính vững chắc hơn về khả năng thiệt hại từ hạn hán tại nước trồng hàng đầu Brazil.

Giá cacao kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe giảm 12 pound hay 0,7% chốt phiên tại 1.801 pound/tấn sau khi chạm 1.794 pound, mức thấp nhất đối với hợp đồng giao tháng thứ hai kể từ cuối tháng 1.

Trên sàn ICE, hợp đồng cacao kỳ hạn tháng 7 đóng cửa giảm 21 USD hay 0,7% xuống 2.899 USD/tấn, sau khi giảm xuống 2.883 USD, mức thấp nhất đối với hợp đồng giao tháng thứ hai kể từ đầu tháng 2.

Các đại lý cho biết mưa ở Tây Phi sẽ giúp cây trồng và các nhà đầu cơ đang bắt đầu bung ra các hợp đồng mua ròng lớn trên cả hai sàn ICE và Liffe họ đã mua do dự báo thâm hụt nguồn cung.

Jack Scoville nhà phân tích tại Price Futures Group cho biết vẫn có tình trạng tăng giá trong dài hạn, nhưng nguồn cung tốt hiện nay đang chảy ra từ Tây Phi và sản lượng vụ phụ là tốt hơn mọi người dự kiến.

Lượng mưa thường xuyên và phong phú tại hầu hết các khu vực đang đồng cacao chính của Bờ Biển Ngà đang được nông dân chào đón, mặc dù họ phàn nàn rằng mưa cũng đang gây thiệt hại cho đường sá và có thể thiệt hại chất lượng.

Trong thị trường cà phê, arabica kỳ hạn trên sàn ICE giảm 1,25 cent hay 0,6% chốt phiên tại 2,01 USD/lb trong một phiên giao dịch biến động do các đại lý đợi công bố rõ ràng hơn về sản lượng của Brazil.

Hợp đồng giao tháng thứ hai đã giảm xuống mức hỗ trợ tâm lý quan trong 2 USD/lb trong hôm thứ tư, nhưng vẫn tăng khoảng 80% tình từ đầu năm tới nay.

Xu hướng tăng giá của thị trường vẫn nguyên vẹn, mặc dù tình trạng không rõ ràng về thiệt hại với mùa vụ cà phê.

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 7 trên sàn Liffe giảm 2 USD hay 0,09% xuống 2.145 USD/tấn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters