(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ tăng trong sáng thứ ba (11/6) được hỗ trợ bởi đồng đô la Hoa Kỳ ngừng tăng, đảo chiều giảm trong phiên trước một phần do lo ngại nhu cầu sau khi số liệu của Trung Quốc yếu.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 7 tăng 7 cent lên 95,84 USD/thùng sau khi giao dịch giảm 26 cent xuống mức 95,77 USD hôm thứ hai. Hợp đồng này đã đạt mức cao ba tuần 96,39 USD trong hôm thứ sáu, phục hồi từ mức thấp một tháng 91,26 USD hôm 3/6.

-         Dầu Brent giảm 61 cent xuống mức 103,95 USD/thùng hôm thứ hai

-         Đồng đô la giảm chút ít sau khi tăng mạnh trong hôm thứ hai, sau khi Standard & Poor's điều chỉnh tăng triển vọng tín dụng của chính phủ Hoa Kỳ. Giá dầu có xu hướng chuyển động ngược chiều với đồng đô la.

-         Tồn trữ dầu thô thương mại của Hoa Kỳ bất ngờ tăng trong tuần trước do nhập khẩu tăng, theo một thăm dò của Reuters, trước khi báo cáo hàng tuần của Viện Dầu mỏ Mỹ và báo cáo của Bộ năng lượng Hoa Kỳ.

-         Báo cáo của chính phủ Hoa kỳ cho biết dự trữ toàn cầu ước tính đối với đá phiến sét sẽ thúc đẩy tổng dầu thô toàn cầu tăng 11%, cung cấp một cái nhìn sơ bộ của hydrocarbons vẫn chưa được khai thác trên khắp thế giới.

-         OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ phát hành báo cáo nhu cầu dầu toàn cầu hàng tháng vào hôm nay.

-         Nhà quản lý cho biết kho cảng Marsa El Hariga của Libya đã bị đóng cửa 20 ngày, trong khi một công nhân cho biết Zueitina, kho cảng dầu thứ hai cũng bị đóng cửa do cuộc biểu tình hai ngày trước.

-         Quân nổi dậy đã tấn công khắp các thành phố Iraq trong hôm thứ hai bằng xe bom, đánh bom tự sát và đấu súng đã giết chết hơn 70 người trong một bất ổn mà làm sâu sắc thêm lo ngại sự quay trở lại của cuộc nội chiến.

-         Nếu có một vấn đề cốt lõi của cuộ bẩu cử tổng thống Iran trong tháng tới thì đó là liệu tổng thống mới có thể bắt đầu thúc đẩy nền kinh tế này và giảm áp lực tài chính đang phải đối mặt của đa số người Iran.

-         Hoa Kỳ có thể quyết định sớm trong tuần này liệu có trang bị vũ khí cho quân nổi dậy Syria không, do ngoại trưởng Mỹ John Kerry hoãn lại chuyến đi tới Trung Đông để tham dự các cuộc họp về chủ đề này.

-         Ngân hàng Trung ương Nhật sẽ xem xét tiếp tục các bước để hạn chế sự tăng vọt trong lợi suất trái phiếu khi nó có cuộc họp bàn chính sách hôm nay, với những biến động thị trường gần đây đe dọa làm hỏng kế hoạch kích thích triệt để thúc đẩy tăng trưởng và kết thúc giảm phát kinh niên

Tin tức thị trường

-         Đồng yên giảm trong đầu phiên giao dịch hôm thứ ba, với các nhà đầu tư lo lắng trước kết quả cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương Nhật.

-         Hôm qua chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa thay đổi ít với khối lượng giao dịch kém, sau khi tăng mạnh trong phiên trước.

Reuters