(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm trong hôm nay 9/3 do đồng đô la mạnh lên và sau khi trưởng tổ chức OPEC cho biết tổ chức này không nên giảm sản lượng để “trợ cấp” cho dầu đá phiến chi phí cao hơn.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ đã giảm 14 cent xuống 49,47 USD/thùng sau khi chốt phiên 6/3 giảm 2,3% hay 1,15 USD xuống 49,61 USD/thùng.

-         Dầu thô Brent giảm 35 cent xuống 59,38 USD/thùng sau khi chốt phiên 6/3 giảm 75 cent hay 1,2% xuống 59,73 USD/thùng.

-         Tổng thư ký của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ, ông Abdullah al-Badri cho biết trong một buổi họp rằng dầu đá phiến “không phải một thách thức với chúng tôi” nhưng hiện nay thị trường này nên để quyết định loại dầu nào có thể tồn tại ở mức giá hiện nay.

-         Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp 6 năm rưỡi trong tháng 2 làm đồng đô la tăng mạnh, làm dầu được định giá bằng đồng đô la quá đắt.

-         Số lượng việc làm mới của Hoa Kỳ tăng trong tháng 2, tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp nhất kể từ mùa xuân trước khi Tổng thống Barack Obama nhận chức, điều này có thể gây áp lực cho Fed tăng lãi suất trong tháng 6.

-         Tổng thống Barack Obama cho biết Hoa Kỳ và Iran đã thu hẹp sự khác biệt trong các cuộc đàm phán năng lượng hạt nhân.

Tin tức thị trường

-         Lo sợ tăng lãi suất đã làm chứng khoán Hoa Kỳ và trái phiếu giảm giá trong hôm 6/3, làm tăng giá đồng đô la. Chỉ số đồng đô la tăng 1,33% lên 97,660.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters