(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm dưới 100 USD/thùng vào hôm nay 11/2 sau khi giá dầu đốt nóng giảm bởi khả năng thời tiết ôn hòa hơn tuần tới đã hạn chế nhu cầu và nâng triển vọng kết thúc một mùa đông dài.

Số liệu chính phủ Hoa Kỳ được dự đoán tồn trữ dầu thô tăng 3 triệu thùng, theo một thăm dò của Reuters.

Các nhà đầu tư cũng đợi định hướng về chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang khi Janet Yellen, chủ tịch mới của ngân hàng này, điều trần trong tuần này.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 3 giảm 12 cent xuống 99,94 USD sau khi đóng cửa hôm thứ hai tại 100,06 USD.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 giảm 94 cent trong hôm thứ hai xuống 108,63 USD.

-         Tồn trữ dầu thô Hoa Kỳ được dự kiến tăng 3 triệu thùng trong tuần trước lên hơn 361 triệu thùng, theo một thăm dò sơ bộ của Reuters.

-         Theo dự báo được phát hành bởi Cơ quan thông tin năng lượng, sản lượng dầu từ các lớp trầm tích đá phiến Hoa Kỳ được dự kiến tăng trong tháng 2 và tháng 3.

-         Enterprise Oil, doanh nghiệp vận chuyển propane lớn nhất tại Hoa Kỳ, bắt đầu tăng nguồn cung cấp propane tới Northeast và Midwest trong hôm thứ hai sau sự ủy thác của nhà điều hành liên bang.

Tin tức thị trường

- Các thị trường chứng khoán châu Á củng cố trong ngày hôm nay do các nhà đầu tư đợi cuộc điều trần của Janet Yellen, chủ tịch mới của Fed để có định hướng về kinh tế và chính sách tiền tệ.

- Đồng đô la ở mức thấp hai tuần so với rổ tiền tệ chính trong đầu phiên giao dịch hôm nay, sau khi giao dịch yếu đi trong các thị trường Hoa Kỳ trước cuộc điều trần của Janet Yellen.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters