(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay 25/2 sau khi tăng ngày trước đó khi hợp đồng này được hỗ trợ bởi tâm lý kinh tế lạc quan và dự báo rằng nguồn cung sẽ giảm tại điểm phân phối.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô kỳ hạn tháng tư của Hoa Kỳ giảm 19 cent xuống 102,63 USD/thùng, sau khi chốt phiên tăng 62 cent trong hôm qua.

-         Dầu thô Brent tăng 79 cent chốt phiên tại 110,64 USD/thùng.

-         Theo thăm dò sơ bộ của Reuters, tồn trữ dầu thô thương mại của Hoa Kỳ được dự kiến tăng trong tuần trước, trong khi tồn trữ sản phẩm dầu dường như giảm.

-         Viện dầu mỏ Mỹ sẽ phát hành số liệu vào cuối ngày hôm nay, trong khi Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ sẽ phát hành thống kê của mình vào hôm thứ tư.

-         Các nền kinh tế hàng đầu thế giới đã chấp nhận mục tiêu tạo ra hơn 2 nghìn tỷ USD trong sản lượng tăng thêm trong 5 năm trong khi tạo ra hàng chục triệu việc làm mới, đây là tín hiệu lạc quan rằng điều tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng thời thắt lưng buộc bụng đã đi qua.

-         Thời tiết lạnh bất thường sẽ làm giảm tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ trong quý này, và dự đoán tăng trưởng mạnh hơn trong năm nay không đổi.

Tin tức thị trường

-         Chứng khoán Hoa Kỳ tăng trong hôm qua và chỉ số S&P 500 đạt mức cao kỷ lục trong ngày, bởi mức tăng trong cổ phiếu của công ty bảo hiểm sức khỏe và lạc quan về hoạt động sát nhập.

-         Chỉ số 19 hàng hóa Thomson Reuters/CoreCommodity CRB tăng 0,2% trong hôm qua, hỗ trợ bởi cà phê arabica đạt đỉnh 16 tháng và dầu thô tăng.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters