VINANET - Dự kiến, sản lượng thép thô của Trung Quốc sẽ tăng lên 800 triệu tấn năm 2014, nhưng tăng trưởng sẽ chậm lại từ 2-3% năm, người đứng đầu Hiệp hội thép cho biết.

Trung Quốc nhập khẩu khoảng 2/3 nguồn cung quặng sắt đường biển toàn cầu và các công ty khai thác mỏ lớn như Rio Tinto RIO.AX RIO.L đã bù đắp nhu cầu gia tăng từ nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, để chứng minh cho kế hoạch mở rộng.

Bắc Kinh đã đưa ra một loạt hướng dẫn nhằm giải quyết thặng dự một lượng lớn thép nội địa, làm gia tăng giá quặng sắt toàn cầu và xói mòn lợi nhuận thị trường nội địa, gây ra hàng trăm các doanh nghiệp bị thiệt hại. Tỉ lệ tăng trưởng trong năm tới dự kiến sẽ chậm hơn nhiều trong năm 2013.

Zhang Changfu, Tổng thư ký của Hiệp hội sắt và thép Trung Quốc cho biết, sản lượng thép thô đến cuối năm nay sẽ đạt 782 triệu tấn, tăng 9% so với năm 2012.

Tổng sản lượng thép Trung Quốc 11 tháng đầu năm 2013 đạt 712,8 triệu tấn, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhập khẩu quặng sắt Trung Quốc tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 746,1 triệu tấn.

Chính phủ ban hành các chính sách vào tháng 10, để cố gắng kiềm chế trong ngành công nghiệp thép cồng kềnh.

Nguồn: Bloomberg

Nguồn: Internet