Chốt phiên giao dịch ngày 4/8, giá dầu phục hồi mạnh do thị trường kỳ vọng tồn kho dầu của Mỹ giảm.

Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 57 cent hay tăng 1,3% lên 45,74 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 47cent hay tăng 1% lên sát 50 USD/thùng, sát ngưỡng thấp nhất 6 tháng.

Giá dầu phục hồi do thị trường kỳ vọng số liệu sắp công bố cho thấy tồn kho dầu của Mỹ trong tuần qua giảm. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, giá dầu có thể giảm hơn nữa trong tương lai gần bởi thị trường vẫn trong tình trạng dư cung, nhu cầu có xu hướng giảm khi sắp qua mùa cao điểm tiêu thụ.

Michael Wittner, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường dầu của Société Générale  nhận định, hiện có quá nhiều dấu hiệu cho thấy giá dầu sẽ giảm tiếp. “Dường như thị trường đang thử thách các mức giá thấp so với quý I. Điều đó có thể xảy ra và rõ ràng không còn quá xa”, ông nói.

Các quỹ đầu cơ ngày càng bi quan về giá dầu. Tuần trước, các quỹ giảm đặt cược giá dầu Brent tăng nhiều nhất hơn 1 năm, trong khi đặt cược giá dầu Mỹ tăng cũng thấp nhất kể từ 2010.

Giá dầu hiện đã thấp hơn dự báo của giới đầu tư phố Wall và có thể xuống thấp nhất kể từ đầu năm thậm chí thấp hơn nữa trước khi chạm đáy.
Minh Phương
Theo WSJ