(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ chạm đỉnh 6 tuần trong hôm nay 10/2, tiếp tục tăng từ phiên trước do thời tiết lạnh đột ngột tiếp tục tăng nhu cầu nhiên liệu đốt nóng và tăng lo ngại về nguồn cung thắt chặt.

Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp 5 năm đã thúc đẩy cổ phiếu Phố Wall trong hôm thứ sáu cũng củng cố tâm lý.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 3 tăng 37 cent lên 100,25 USD trong hôm nay, sau khi đạt 100,46 USD trước đó trong phiên này, cao nhất kể từ 27/12.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 tăng 4 cent lên 109,61 USD, sau khi đạt mức cao của một phiên 109,75 USD, cao nhất kể từ 2/1. Cả dầu Brent và WTI tăng hơn 2 USD trong hôm thứ sáu.

-         Số lượng việc làm tạo mới của Hoa Kỳ chậm lại trong hai tháng qua, quay lại tốc độ yếu nhất trong 3 năm và tăng triển vọng nền kinh tế này có thể mất đà. Nhưng tỷ lệ thất nghiệp tụt xuống đáy 5 năm 6,6%.

-         Sau hai ngày đàm phá tại Tehran, Iran đã đồng ý thực hiện 7 biện pháp sơ bộ về hợp tác hạt nhân với Cơ quan năng lượng nguyên tử Quốc tế vào 15/5.

-         Một nhà điều hành của Hoa Kỳ ra lệnh điều hành đường ống dẫn dầu lớn nhất của nước này để ưu tiên cấp cấp trên đường từ Vịnh Coast tới phía Đông Bắc để tăng cường nguồn cung khi đối mặt với một trong những mùa đông lạnh nhất.

Tin tức thị trường

-         Chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản tăng hơn 1% do các thị trường châu Á củng cố giữ mức tăng sau khi chính phủ Hoa Kỳ báo cáo số việc làm mới chỉ tăng 113.000 việc trong tháng 1, ít hơn nhiều dự báo.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters