Trong phiên giao dịch chiều ngày 14/1, giá dầu tại thị trường châu Á tiếp tục giảm xuống mức thấp của sáu năm qua, sau khi các nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhấn mạnh sẽ duy trì sản lượng cho dù nguồn cung dôi dư.

Tại Sàn giao dịch điện tử Singapore chiều 14/1, giá dầu ngọt nhẹ New York giao (WTI) tháng 2/2015 giảm 58 xu xuống 45,31 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn giảm 54 xu xuống 46,05 USD/thùng.

Chuyên gia phân tích đầu tư Daniel Ang thuộc Phillip Futures tại Singapore nhận định Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể sẽ duy trì mức sản lượng hiện nay ít nhất là tới cuộc họp vào tháng 6/2015 của khối này.

Giá dầu thô đã hạ nhiệt sau khi leo lên mức đỉnh trên 100 USD/thùng hồi tháng 6/2014, tuy nhiên mức độ rớt giá của “vàng đen” tăng mạnh kể từ ngày 27/11/2014, sau khi OPEC quyết định duy trì sản lượng khai thác.

Các Tiểu Vương quốc Arập thống nhất (UAE), thành viên OPEC, ngày 13/1 nhấn mạnh quyết tâm không giảm sản lượng dầu và kêu gọi Mỹ cắt giảm sản lượng dầu đá phiến của mình.

Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Ali al-Omair, tình hình hiện nay sẽ được duy trì cho đến khi lượng dầu dư thừa trên thị trường được "hấp thụ" hết và nền kinh tế toàn cầu được cải thiện.

Các chuyên gia cho biết, giới đầu tư đang ngóng đợi báo cáo về dự trữ dầu của Mỹ (dự kiến được công bố trong ngày hôm nay), để đo lường tình trạng nguồn cung năng lượng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nguồn: Vietnamplus.vn