(VINANET) – Giá đồng London thay đổi ít trong hôm nay 30/12 sau khi giảm trong 4 phiên qua xuống mức thấp nhất trong 4 năm rưỡi do lo lắng nhu cầu tại nước tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc chậm lại.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,03% hay 1,75 USD/tấn lên 6.291,75 USD/tấn sau khi xuống 6.230 USD/tấn vào hôm 29/12, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2010.

Hợp đồng được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,2% lên 45.290 NDT/tấn.

Trung Quốc tiêu thụ khoảng 45% lượng đồng trên thế giới. Tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc có thể chậm lại xuống mức thấp nhất 18 tháng trong tháng 12, theo một khảo sát của Reuters, bổ sung thêm dấu hiệu tình trạng bất ổn kinh tế kéo dài có thể thúc đẩy nhà cầm quyền triển khai nhiều biện phát kích thích hơn.

Trong một nỗ lực tăng tính thanh khoản và phục hồi năng lực đầu tư sản xuất kinh doanh, Ngân hàng nhân dân Trung Quốc sẽ thay đổi quy tắc chi phối tỷ lệ nợ với tiền gửi được tính toán như thế nào tại các ngân hàng bắt đầu từ năm tới.

Tuy nhiên một viện chính sách hàng đầu của chính phủ Trung Quốc dự đoán tăng trưởng kinh tế của nước này chậm lại xuống 7% trong năm tới từ mức 7,3% dự báo trong năm nay.

Tồn kho đồng chứa tại các kho liên doanh của sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải tăng vọt khoảng 14% so với tuần trước lên gần mức cao nhất 5 năm tại 105.522 tấn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters