Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn Giao dịch kim loại London giảm 0,2% xuống 4.988,5 USD/tấn, thoái lui phiên thứ hai liên tiếp.
Giá đồng đã tăng gần 5% trong tuần trước khi chạm tới mức đỉnh 5 tuần tại 5.091 USD do giới đầu tư trở lại thị trường sau khi có những dấu hiệu ổn định trong kinh tế Trung Quốc gồm sản lượng công nghiệp, tài chính và lĩnh vực bất động sản.
Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 1% xuống 37.930 NDT (5,844 USD)/tấn.
Việc giao dịch của các tài sản rủi ro được dự kiến dịu xuống do giới đầu tư đợi kết qủa cuộc họp chính sách hai ngày của Fed bắt đầu từ ngày hôm nay.
Số liệu doanh số bán nhà mới của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 3 đã hỗ trợ quan điểm tăng trưởng kinh tế Mỹ yếu, có thể kéo ngân hàng trung ương Mỹ không tăng lãi suất.
Fed được dự kiến giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp trong tuần này và các thị trường đang định giá chỉ 20% cơ hội tăng lãi suất tại cuộc họp tới vào 14-15/6.
Nhà sản xuất đồng hàng đầu thế giới Codelco sẽ giảm quy mô các kế hoạch cho dự án Rajo Inca nhằm kéo dài tuổi của mỏ Salvador của mình và một quyết định đầu tư sẽ được thực hiện trong hai năm.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters