(VINANET) – Giá đồng London giảm trong hôm nay và kết thúc tuần giảm chút ít sau khi phục hồi từ mức thấp 5,5 năm của tuần trước, mặc dù chương trình mua trái phiếu của ECB có thể hỗ trợ.

ECB đã triển khai một chương trình mua trái phiếu chính phủ, mà sẽ bơm ra hàng trăm tỷ euro vào khu vực nên kinh tế eurozone.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,2% xuống 5.652 USD/tấn, bổ sung với giảm 1,8% từ phiên trước đó.

Giá đã tăng trên 5.700 USD/tấn trong đầu phiên giao dịch này nhưng giảm do đợt mua để đóng giao dịch bán khống đã mờ đi. Giá đã giảm xuống 5.353,25 USD/tấn vào 14/1, nhưng không thể khơi mào việc mua vào của người tiêu dùng.

Hợp đồng đồng giao sau ba tháng được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 1,1% xuống 41.140 NDT/tấn.

Người tiêu dùng mua vào để đáp ứng nhu cầu tháng 1 của họ và không thể kéo lôi kéo trở lại trừ khi giá giảm dưới 5.400 USD/tấn.

Một khảo sát từ nhân cho thấy tăng trưởng sản xuất của Trung Quốc đình trệ tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 1 và các công ty đã giảm giá với tốc độ nhanh nhất để giành chiến thắng doanh nghiệp mới, điều này bổ sung lo lắng rằng áp lực giảm phát ngày càng tăng tại nền kinh tế này.

Công ty Freeport-McMoRan Inc cho biết họ đã chọn Gresik, phía đông Java làm địa điểm xây dựng nhà máy luyện đồng mới ở Indonesia, động thái mới nhất của công ty khai thác mỏ trụ sở ở Arizona này để thực hiện theo một hợp đồng xuất khẩu với chính phủ vào năm ngoái.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters