VINANET - Giá thanh cốt thép kỳ hạn tại Thượng Hải giao dịch gần mức cao 3 tháng sau khi Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết, nước này sẽ đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường sắt tại khu vực trung tâm và phía tây để thúc đẩy tăng trưởng.

Giá thanh cốt thép giao kỳ hạn tháng 1 tại Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải thay đổi chút ít đạt 3.692 NDT (602 USD)/tấn. Giá thanh cốt thép tăng 4,4% trong tháng này, đạt 3.712 NDT/tấn hôm 19/7, mức cao nhất kể từ ngày 22/4.

Trung Quốc đang có kế hoạch quỹ phát triển đường sắt, theo thông báo từ Hội đồng nhà nước cho biết hôm 24/7, sau cuộc họp dẫn đầu bởi Thủ tướng. Nước này đã có kế hoạch đầu tư 520 tỉ NDT xây dựng đường sắt trong năm nay. Chính phủ cũng đã phê chuẩn giảm thuế cho các công ty nhỏ và giảm chi phí cho các nhà xuất khẩu, Hội đồng Nhà nước cho biết.

“Nhu cầu đối với thép, cả từ xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển bất động sản, là khá tốt”, Wu Zhili, một nhà phân tích tại Shenhua Futures Co., cho biết từ Shenzhen. Quỹ phát triển dự kiến sẽ thúc đẩy các dự án đường sắt quy mô lớn, ông cho biết.

Giá quặng sắt giao ngay tại cảng Thiên Tân tăng 0,2%, lên 132,1 USD/tấn hôm 24/7, The Steel Index Ltd cho biết. Giá thanh cốt thép giao ngay trung bình tăng 0,2%, lên 3.463 NDT/tấn hôm 23/7, mức cao nhất kể từ tháng 5, Antaike Information Development Co. tại Bắc Kinh cho biết.

Bloomberg

Nguồn: Internet