Giá các sản phẩm thép cán nguội trung bình tại EU cũng giảm trong tháng này. Tuy nhiên, nhu cầu gia tăng được dự kiến trước khi giá nguyên liệu thô tăng mạnh trong tháng 4/2008. Nguồn cung nguyên liệu có sẵn giá rẻ từ nước ngoài   chắc chắn sẽ hạn chế trong ngắn hạn. Do vậy, giá thép dây cán nguội dự kiến sẽ hồi phục trong vài tháng tới.Các nhà máy thép châu Âu sẽ cố gắng đẩy tăng giá bán sản phẩm trong quý 2 để bù đắp lại giá nguyên liệu thô tăng cao. Giá dự kiến sẽ tăng hơn 10% trong mùa hè do giá  than đá và quặn sắt tăng buộc các các nhà sản xuất phải dần tăng giá hơn nữa các sản phẩm. Dự kiến, giá thép dây cán nóng sẽ đạt mức cao kỷ lục là 530 euro/ tấn trong quý 3 năm nay. Do các điều kiện thị trường yếu nên các số liệu về thép dây cán nguội dự kiến vẫn thấp hơn mức đỉnh cao của mấy năm qua. Giá cả hai sản phẩm này dự kiến sẽ giảm trong nửa cuối năm nay do tình hình kinh tế suy yếu gây hạn chế nhu cầu tiêu thụ.
Tại Đức, các trung tâm dịch vụ và các nhà máy đang giữ mức dự trữ cao do thiếu vắng khách tiêu thụ trong khi giá nguyên liệu đầu vào đang ngày một leo thang khiến các nhà máy khó có thể thành công trong việc tăng giá trong quý 2 năm nay. Song các nhà máy thì ít nhất phải hồi lại được vốn.
Thị trường thép Pháp đang chầm chậm bắt đầu một năm mới sau kỳ nghỉ dài song nhu cầu dự kiến sẽ tăng trong hai tuần tới. Cho tới cuối tháng 1, giá vẫn ổn định so với cuối năm. Giá các sản phẩm thép cán mỏng dự kiến sẽ tăng lên trong quý 2. Hoạt động giao dịch cũng uể oải tại Italy sau kỳ nghỉ song các ngành tiêu thụ nhiều thép, đặc biệt là ôtô và ngành chế tạo máy vẫn mạnh. Tuy nhiên không có dự báo giá tăng mạnh ở đây. Nhiều khách mua đã mua đủ hàng cho tới tháng 2 và tháng 3 và chỉ mua ít nguyên liệu để bù đắp vào chỗ thiếu hụt dự trữ.Dự trữ tại các cảng đã giảm thấp hơn mức thông thường mặc dù không thiếu nguồn nguyên liệu nước ngoài. Có rất ít hàng chào bán  từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ do ba nước này đang chờ đợi giá tại châu Âu tăng lên.
Giá thép tại Anh vẫn vững trong tháng này. Nhu cầu tiêu thụ vẫn vững song không mạnh và không có dấu hiệu hồi phục. Dự trữ tại người tiêu thụ đủ dùng cho tới tháng 3 và 4. Do vậy hiện nay người bán thì muốn nâng giá bán song người mua thì không dễ gì chấp nhận. Có rất ít hàng chào bán từ các nước khác ngoài Eu.
          

Nguồn: Reuter