Phần lớn người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần Kitco cho rằng giá vàng tuần này giảm hơn nữa khi USD mạnh lên và biểu đồ kỹ thuật đi xuống.

Trong số 37 người tham gia, có 20 người trả lời, trong đó 4 người dự đoán giá tăng, 12 người cho rằng giá giảm và 4 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Khảo sát giá vàng Gafin

Tuần từ 15-19/9, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 22-26/9 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 26/9, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 50 cent cho cả tuần.

Những người dự đoán giá giảm cho rằng có rất ít động lực để mua vàng trong ngắn hạn và vàng sẽ phá đáy 1.200 USD/ounce.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, cho biết, hiện có một vào yếu tố bất lợi cho giá vàng. USD đang mạnh lên. Giá vàng vẫn thấp hơn mức trung bình 10 ngày, khoảng 1.224,8 USD và vẫn đang có xu hướng giảm. Nhà đầu tư chưa thể hứng thú cho đến khi giá vàng vượt lên trên mốc đó.

Mark Leibovit, biên tập Bản tin Vàng VR Gold Letter, cũng cho rằng giá vàng hiện có rất ít yếu tố hỗ trợ.

Một vài người tham gia khảo sát dự đoán giá vàng đi ngang cho rằng sau những đợt giảm giá gần đây, thị trường có thể đang cố gắng củng cố trước khi quyết định bước đi tiếp theo.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật tại Kitco, cho biết, các biểu đồ kỹ thuật đều cho thấy giá vàng giảm nhưng thị trường đã giảm quá sâu.

Tuần này là thời điểm kết thúc quý III và giới thương nhân hy vọng quý IV giá vàng sẽ khởi sắc hơn.

Có nhiều sự kiện sẽ diễn ra trong tuần này. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ nhóm họp vào thứ Năm và các nhà phân tích tại Standard Chartered cho biết, người ta ngày càng hoài nghi rằng các chính sách hiện này sẽ kiềm chế được tình trạng kinh tế ảm đạm.

Thông thường, nguồn thanh khoản lớn hơn từ ngân hàng trung ương sẽ là yếu tố hỗ trợ vàng, nhưng các chương trình kích thích mà Chủ tịch ECB Mario Draghi công bố hỗ trợ giá vàng rất ít.

Tuần này, Mỹ cũng sẽ công bố báo báo việc làm phi nông nghiệp, dự kiến vào thứ Sáu.
Tuần này, tại châu Á cũng sẽ diễn ra một số kỳ nghỉ lễ và điều này cũng có nghĩa là số người tham gia thị trường sẽ giảm.

Kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng tại Trung Quốc (diễn ra nhân dịp Quốc khánh) và một vài ngày lễ kỷ niệm tại Ấn Độ như ngày sinh Mahatma Gandhi.

Nguồn: Gafin/Kitco