Đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát vàng của Kitco News tuần này đưa ra dự báo rằng giá vàng tuần tới sẽ gia tăng. Trong tuần này giá vàng đã bất ngờ tăng lên trên ngưỡng 1.300 lần đầu tiên kể từ tháng 11/2013.

Tham gia vào cuộc khảo sát vàng Kitco News có tất cả 33 người, tuy nhiên chỉ có 26 người đưa ra câu trả lời trong tuần này. Trong đó, 20 người dự báo rằng giá sẽ lên, trong khi 3 người khác lại cho rằng giá vàng sẽ giảm và 3 người còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập. Tham gia vào cuộc khảo sát thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Trong cuộc khảo sát tuần trước, đa số các nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng. Và  tính đến trưa ngày thứ  6, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 đã tăng khoảng 54 USD/oz trong tuần này.

Hầu hết những người dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng đã đưa ra các dẫn chứng như sự hoạt động mạnh mẽ của thị trường vàng trong tuần này là nhân tố chính. Nhiều người trong số họ đang mong đợi giá vàng sẽ tiếp tục ghi nhận những đợt đỉnh tăng giá của vàng vào tuần tới kể từ khi giá chạm mức thấp kỷ lục trong 31 năm qua.

Jeffrey Nichols, Giám đốc điều hành, American Precious Metals Advisors cho rằng, “sự tăng giá vàng và những sự phục hồi ngắn hạn từ việc bán tháo vàng ra thị trường có khả năng vẫn tiếp tục diễn ra vào tuần tới. Với các chỉ số của Đức và Pháp cho thấy cuộc sống tốt hơn, tỷ giá USD / Euro có thể làm suy yếu lợi thế của vàng “.

Adrian Day, Chủ tịch và giám đốc điều hành, Adrian Day Asset Management, chỉ ra lý do cơ bản, “tin tức từ Washington trong tuần này là rất lạc quan đối với thị trường vàng. Chủ tịch tân nhiệm của FED bà Janet Yellen đã phát biểu rằng chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục được nới lỏng, mặc dù dấu hiệu của Fed vẫn tiếp tục cắt giảm kích thích hàng tháng. Đảng Cộng hòa đã rút khỏi một cuộc chiến ngân sách nâng trần nợ với một vài mặt hàng chi kèm.  Và tôi nghi ngờ rằng trong những tháng tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục cắt giảm kích thích hàng tháng hoặc bỏ qua một tháng. Điều đó sẽ làm tăng giá vàng”.

Một vài người tham gia khảo sát dự báo giá vàng sẽ thấp hơn trong tuần tới, cho rằng sự phục hồi của giá vàng trong tuần này có thể bị rút lui.

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết, “Mục tiêu của tôi là giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 tăng lên tại 1.326,30 USD/oz, sẽ đánh dấu cho mức tăng 10% trong năm nay. Tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi đạt được điều đó, sẽ gây áp lực bán tháo vàng ra thị trường. Nên sẽ khiến giá vàng có thể thấp hơn vào tuần tới “.

Nguồn: tygiavang.vn