Theo Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco, giá vàng tuần này dự báo giảm với nhóm cho rằng giá giảm nhỉnh hơn đôi chút so với 2 nhóm còn lại.

Trong số 37 người tham gia, có 22 người trả lời, trong đó 8 người dự đoán giá tăng, 9 người cho rằng giá giảm và 5 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Giá vàng sẽ giảm

Tuần từ 25-29/8, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 1-5/9 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 5/9, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 23 USD cho cả tuần.

Số người cho rằng giá tăng cho biết họ nghĩ sau khi tăng trong thời gian gần đây, USD đã đến lúc đi xuống.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết, USD đang được mua vào quá mức và những tin tức kinh tế cũng như đồn đoán về ngân hàng trung ương vốn đẩy giá USD lên sẽ giảm dần trong tuần tới, tạo điều kiện cho giá vàng đi lên đáp lại sự gia tăng trên bảng cân đối tháng 9 của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữa hoạt động tái cấp vốn dài hạn mục tiêu (LTRO) và hoạt động mua chứng khoán có bảo đảm bằng tài sản bắt đầu vào tháng 10.

Những người dự đoán giá vàng giảm cho biết, thậm chí nếu USD có giảm giá vào tuần này sau khi tăng trong thời gian vừa rồi, dự đoán sự tăng giá USD trong dài hạn vẫn sẽ tạo áp lực lên giá vàng.

Richard Baker, biên tập viên Eureka Miner, cho biết, sự suy yếu của giá vàng diễn ra cùng với sự đi xuống của các hàng hóa khác.

Richard Baker cho biết thêm, giá vàng, dầu và đồng đã có một tuần giảm cùng với tuyên bố tiền tệ đáng ngạc nhiên của chủ tịch ECB Mario Draghi. Xu hướng giảm sẽ tiếp tục. Nếu không có lý do địa chính trị, giá vàng sẽ tiếp tục ở mức thấp. Mục tiêu của Richard Baker tuần này là giá vàng ở 1.260 USD/ounce.

Giới thương nhân vàng tuần này có thể sẽ tập trung chú ý vào biến động tiền tệ trong tuần sau sau đồng euro giảm xuống mức thấp nhất 14 tuần qua so với USD hôm thứ Năm 4/9, sau khi ECB cắt giảm lãi suất và bắt đầu chương trình nới lỏng định lượng.

Nguồn: Gafin