General Motors (GM) cho biết, loại xe mới này sẽ có khả năng đi 26 dặm/galon (tương đương 11km/lít) trên đường cao tốc, quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm 2009 tại một chi nhánh Oshawa của GM ở Canada và xuất hiện tại các phòng trưng bày vào năm đó.

Xe này đi kèm động cơ hình V với 6 xi lanh, các động cơ 3,6 lít với kiểu dáng LS và LT và động cơ hình V với 8 xi lanh, các động cơ 6,2 lít trong kiểu dáng SS.

“Biểu tượng văn hóa”

Ông Ed Peper, phó chủ tịch hãng GM tại Bắc Mỹ cho chi nhánh Chevrolet, phát biểu rằng: “Đây là loại xe thể thao kiểu mới và những người thích thú dòng xe này đừng quên chính sự kế thừa đã giúp tạo nên một biểu tượng văn hóa độc đáo".

Vào năm 2006, GM lần đầu tiên đã công bố sẽ sản xuất một loại xe Camaro kiểu mới. GM là nhà sản xuất xe hơi với số lượng bán ra hàng đầu nước Mỹ, nhưng vào năm nay giá cổ phiếu của công ty này đã giảm xuống do mất niềm tin từ hơn 60% các nhà đầu tư. Công ty này và các hãng sản xuất xe hơi khác đang chịu nhiều áp lực do giá nhiên liệu tăng cao và sự suy giảm nhu cầu những loại xe cỡ lớn hơn như xe thể thao tiêu chuẩn (SUV). Thêm vào đó, hiện nay, đối thủ cạnh tranh Toyota đang “vượt mặt” về số lượng bán ra toàn cầu.

Số lượng bán ra biến động

Vào đầu tháng Bảy công ty cho biết sẽ cắt giảm 20% nhân viên để tìm cách “chống lại” việc hạ giá bán sản phẩm, cùng với việc bán số tài sản ước tính 4 triệu USD và vay khoảng 2 triệu USD để cải thiện tình hình tài chính. Công ty hy vọng sẽ thu về 15 triệu USD vào cuối năm 2009.

Nửa đầu năm 2008, số lượng bán xe tải đã giảm xuống 21%, trong khi đó số lượng bán toàn bộ giảm xuống 16%. Do đó vào tháng 6, GM đã quyết định đóng cửa bốn nhà máy sản xuất xe tải và xe SUV ở Bắc Mỹ và Mexico, nhưng sẽ tăng tiến độ sản xuất các xe cỡ nhỏ hơn. Công ty này đang nhận thấy tầm ảnh hưởng của thương hiệu xe SUV Hummer, nhưng vẫn chưa đưa ra chi tiết về các dự án cho những nhãn hiệu khác.
( Vitinfo)

Nguồn: Internet