Theo Sở Công thương Hà Nội, hiện nay, nguồn cung hàng hóa thiết yếu trên địa bàn Hà Nội dồi dào, đảm bảo nhu cầu của người dân nên giá cả hàng hóa tương đối ổn định.

Đối với nhóm hàng lương thực, trong thời gian tới, giá gạo có thể vẫn đứng ở mức như hiện nay.

Đối với nhóm hàng thực phẩm, do dịch cúm gia cầm đã được khống chế nên giá thịt gia cầm đang có dấu hiệu phục hồi. Trong khi đó, hiện tượng thương lái thu gom lợn bán sang Campuchia có thể sẽ không lâu dài nên trong thời gian tới giá lợn hơi sẽ giảm.
Tháng 5 là giai đoạn thấp điểm của nhu cầu tiêu dùng. Vì vậy, theo Sở Công Thương Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của thành phố trong tháng đó có thể sẽ chỉ tăng khoảng 0,15% so với tháng 4/2014.

Mặc dù thị trường hàng hóa có nhiều yếu tố tích cực, Sở Công thương Hà Nội vẫn theo dõi sát diễn biến cung cầu, hàng hóa, dịch vụ, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đối với các mặt hàng thiết yếu của nhân dân để có biện pháp cụ thể đảm bảo đủ lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu, không để xảy ra mất cân đối cung cầu.

Bên cạnh đó, Sở cũng chỉ đạo các đơn vị được UBND Thành phố ứng vốn tăng cường công tác dự trữ hàng hóa, mở rộng nguồn hàng và mạng lưới bán hàng bình ổn giá, tổ chức các đợt bán hàng lưu động tới các chợ dân sinh, khu dân cư, các huyện ngoại thành, vùng sâu vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn, đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng theo nhu cầu tiêu dùng tại các điểm đăng ký bán hàng bình ổn giá.

Nguồn: TTXVN

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam