Chiều ngày 16-6, dạo qua các chợ trên địa bàn Hà Nội, không còn thấy cảnh tấp nập “kẻ bán, người mua” vải thiều như 5-7 ngày trước, trong khi giá bán cũng giảm mạnh chỉ còn 8-11 nghìn đồng/kg bán lẻ (tức là giá chỉ còn bằng 1/3-1/4 so với chục ngày trước).

Thực tế, sức mua và giá bán vải thiều giảm ở tất cả các chợ khu vực ngoại thành và nội thành Hà Nội. Tại chợ Hà Đông, các quầy bán hoa quả trong chợ, cũng như các xe thồ bán rong vải thiều khu vực ngoài chợ, rất ít người hỏi mua. Theo một số tiểu thương, nếu so với thời điểm này năm ngoái, giá bán vải thiều hiện nay tại Hà Nội giảm khá mạnh. Có lẽ, năm nay, cùng với vải thiểu, các loại hoa quả khác đều được mùa; trong khi theo quan điểm của đa số người tiêu dùng cho rằng ăn vải thiều khá nóng...

Được biết, năm nay, diện tích vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang khoảng 33.400 ha (tập trung chủ yếu ở các huyện: Tân Yên, Lục Nam, Yên Thế, Lạng Giang và Lục Ngạn), với sản lượng ước đạt hơn 140.000 tấn quả tươi (tăng 5.000 tấn so với năm 2013). Trong đó, vải chính vụ chiếm 88% sản lượng, với dự báo thời gian thu hoạch vải chính vụ từ 20-6 đến 20-7. Vào thời điểm này, vựa vải thiều huyện Thanh Hà (Hải Dương) cũng bước vào mùa thu hoạch chính.

Nguồn: Tin tức Nông nghiệp

Nguồn: Vinanet