(VINANET) – Trong tuần này cao su Tokyo có thể giao dịch gần mức thấp nhất trong hơn một tháng do tồn trữ cao, trong khi mức cộng của cà phê robusta Indonesia có thể giảm trước vụ thu hoạch chính.

Hợp đồng cao su được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo, kỳ hạn tháng 9 giảm 1,5 yên/kg xuống 221,6 yên do chứng khoán của Nhật Bản và giá dầu yếu hơn, không xa mức thấp 5 tuần 219 yên đạt được trong tuần trước.

Hợp đồng này đã giảm hơn 19% từ đầu năm đến nay, chủ yếu do nhu cầu chậm lại từ Trung Quốc nước tiêu thụ chính.

Tồn trữ trong các kho được giám sát bởi sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 3% so với tuần trước, nhưng các đại lý ước tính dự trữ cao su được theo dõi chặt chẽ tại các kho ngoại quan ở Thanh Đảo đã tăng khoảng 24% kể từ tháng 1 lên khoảng 360.000 tấn. Dự trữ cao su tại Nhật Bản cũng đã tăng.

Thị trường cao su vẫn được cung cấp tốt. Mức kháng cự tại 240 yên và hỗ trợ tại 210 yến.

Thị trường cà phê có thể được quyết định bởi nguồn cung, với mức cộng của robusta Indonesia dự kiến giảm do vụ thu hoạch chính bắt đầu cuối tháng này. Robusta Indonesia cạnh tranh với cà phê Việt Nam.

Cà phê sumatran loại 4, 80 hạt khiếm khuyết được chào với mức cộng 80 đến 100 USD/tấn so với giá kỳ hạn của London, không đổi so với tuần trước, nhưng đã thấp hơn khoảng 30 USD/tấn.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, sản lượng cà phê Indonesia có thể giảm xuống 9,5 triệu bao 60 kg trong niên vụ 2013/14 so với 10,5 triệu bao trong niên vụ 2012/13. Thời tiết khô hạn lúc đầu của niên vụ này có thể giảm việc ra hoa và mưa quá nhiều trong giai đoạn phát triển quả có thể làm giảm sản lượng.

Trong thị trường đường, mức cộng của đường Thái Lan có thể tăng trong tuần này do đối thủ Brazil bán hàng giao ngay ít hơn, nhưng thị trường toàn cầu vẫn bị áp lực giảm từ thặng dư khoảng 4 triệu tấn trong niên vụ 2013/14.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters