Dịp lễ ăn chay (Lent) bắt đầu từ ngày 5/3-17/4 là thời điểm các sản phẩm thủy sản được bán chạy nhất trong năm. Nhiều chuỗi nhà hàng ở Mỹ gần đây đã tung ra các chương trình khuyến mãi không giới hạn thời gian để thúc đẩy doanh số bán thủy sản.

Trong dịp lễ Lent, nhà hàng Long John Silver’s (LJS) ở Mỹ thường thấy khối lượng thủy sản bán ra tăng 25-40%. Năm nay, nhà hàng đang tìm cách tăng doanh số với các chương trình khuyến mại các sản phẩm tôm hùm viên từ Na Uy. Năm nay, nguồn cung tôm hùm Na Uy nhiều hơn nên nhà hàng không gặp phải khó khăn về nguồn nguyên liệu chế biến món ăn này. 

Nguồn: Vasep