VINANET - Ngành công nghiệp máy móc của Trung Quốc duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình năm ngoái, dưới áp lực suy giảm, đánh dấu sự chậm chạp nhưng hồi phục vững từ mức suy giảm trước đó, Liên đoàn công nghiệp máy móc Trung Quốc (CMIF) cho biết.

Doanh thu của ngành kinh doanh chính đạt 20,4 nghìn tỉ NDT (tương đương 3,34 nghìn tỉ USD) trong năm 2013, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với năm 2012, một nhà nghiên cứu từ CMIF cho biết.

Con số đánh dấu mức cao kỷ lục, cho thấy Trung Quốc tiếp tục là một trong những nhà sản xuất lớn trên thế giới.

Lợi nhuận toàn ngành của lĩnh vực này trong năm 2013 tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước đó, lên 1,41 nghìn tỉ NDT. Tốc độ tăng đạt hơn 10% so với năm 2012. Tuy nhiên, lợi nhuận trong lĩnh vực này từ việc kinh doanh chủ yếu chỉ tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước đó, cho thấy nền kinh tế thực tương đối yếu.

Ngành công nghiệp máy móc của Trung Quốc chậm lại trong năm 2011 so với năm trước đó, khoảng 30% tăng trưởng hàng năm, do kết quả dư thừa và tình hình kinh tế ảm đạm. Cai Weici, phó chủ tịch CMIF, dự đoán ngành này sẽ tăng trưởng với tốc độ vừa phải trong năm 2014, do tái cơ cấu ngành công nghiệp.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet