Vào thời điểm này, tại Thành phố Hồ Chí Minh các nhà bán lẻ đã tung ra thị trường nhiều dịch vụ, sản phẩm mới cũng như đang chạy nước rút để chuẩn bị sản phẩm quà tặng theo yêu cầu khách hàng trong mùa Lễ tình nhân 2014.

Những kênh bán hàng trực tuyến được đánh giá là chiếm ưu thế, thu hút nhiều đơn hàng và doanh số tăng 30-40% so với bình thường.

Hiện tại, kênh bán hàng trực tuyến “Shopdodoi.com” đã hoàn thành hầu hết các đơn hàng của mùa Lễ tình nhân năm nay gồm các mẫu sản phẩm thời trang đặc biệt dành riêng cho các cặp tình nhân và gia đình. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn tiếp tục nhận thiết kế mẫu theo yêu cầu của khách hàng hoặc người mua có thể đến chọn lựa sản phẩm ưa thích tại hệ thống cửa hàng ở quận 7, 10 và Gò Vấp với giá dao động từ 250.000-500.000 đồng/sản phẩm.

Còn tại kênh bán hàng trực tuyến “shop88.com” bất cứ đối tượng khách hàng nào cũng có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm vừa ý với giá cả phù hợp và rẻ hơn trên thị trường 5-10% tùy theo sản phẩm.

Đơn vị này kinh doanh khá đa dạng sản phẩm nhồi bông các loại, phụ kiện thời trang nam-nữ, nhẫn cặp tình nhân; trong đó có một số sản phẩm mới dành riêng cho mùa Lễ tình nhân năm nay như hoa hồng thơm có giá 70.000 đồng/sản phẩm, bộ cốc sứ ghép hình 240.000 đồng/sản phẩm, đôi cá chép gốm sứ nghệ thuật 1,5 triệu đồng/sản phẩm, mô hình nhà DIY Lavender Story 350.000 đồng/sản phẩm…

Một trong những sản phẩm không mới nhưng lại được ưa chuộng đặc biệt trong dịp Lễ tình nhân 2014 cũng được nhiều kênh bán hàng trực tuyến tung ra nhằm thu hút khách hàng đó là các phiếu quà tặng mua hàng đối với sản phẩm thời trang, phụ kiện thời trang, hóa mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp, sử dụng dịch vụ spa, làm đẹp, ẩm thực…

Nhiều người tiêu dùng thường xuyên mua sắm trực tuyến cho biết: Kênh kinh doanh trực tuyến có lợi thế về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm không giới hạn tạo điều kiện tiện lợi cho khách hàng chọn lựa sản phẩm, tìm hiểu thông tin hàng hóa cũng như tham khảo giá cả.

Không dừng lại ở đó, khi mua sắm trên những kênh bán hàng trực tuyến khách hàng được thụ hưởng các dịch vụ hoàn toàn miễn phí như tư vấn, giao nhận tận nơi, đổi và trả hàng trong thời hạn nhất định…đồng thời các kênh bán hàng trực tuyến hấp dẫn được nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ và nhân viên văn phòng vì có những sản phẩm độc, lạ, chế tác thủ công, số lượng có hạn…

Nhằm thúc đẩy trào lưu này còn phải kể đến sự tham gia tích cực của nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ với những chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Hệ thống Co.opmart giảm giá ưu đãi cho nhiều mặt hàng đặc trưng của ngày Lễ tình nhân như mẫu quà tặng thiết kế sẵn gồm chocolate; hóa mỹ phẩm của thương hiệu Dove, Double Rich, Hazelin, Lux… Ngoài ra tại những hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng khác trên địa bàn thành phố như Parkson, Vincom, Big C, Maximark... cũng thực hiện giảm giá từ 20-50% đối với những sản phẩm thời trang, đồ dùng gia đình.

Thị trường hoa Lễ tình nhân 2014 được dự báo có giá tăng nhẹ nhưng đến thời điểm này sức mua vẫn yếu và khá trầm lắng. Theo đó, hồng đỏ đã tăng giá từ 240.000 đồng/bó (50 bông) lên 300.000-350.000 đồng/bó; các loại hồng trắng, vàng, cam… giá dao động khoảng từ 150.000-200.000 đồng/bó. Riêng các loại hoa tươi cắt cành như lan, cát tường, cẩm tú cầu, ly, cẩm chướng có giá vẫn ổn định.

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, năm nay các cửa hàng kinh doanh hoa tươi đã chuẩn bị lượng lớn hoa hồng Đà Lạt, lan Mokara… kết hợp với thiết kế sản phẩm hoa theo tông đỏ lãng mạn làm chủ đạo. Các sản phẩm hoa giới thiệu ra thị trường dịp này có giá phổ biến từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồng/sản phẩm, riêng những sản phẩm đặc biệt thiết kế theo yêu cầu khách hàng có thể lên đến hàng chục triệu đồng một sản phẩm.

Nguồn: TTXVN