(VINANET) - Sản lượng đường thô của Philippines, một nhà cung cấp quan trọng đối với Hoa Kỳ,  khó có thể đạt mục tiêu của chính phủ là 2,5 triệu tấn  trong niên vụ hiện tại kết thúc vào tháng 8, vì lí do thời tiết xấu.

Cục quản lý đường Philippines (SRA) đã quyết định tăng thêm lượng đường sử dụng trong nước, trong khi giảm bớt những đơn hàng hàng xuất khẩu sang thị trường thế giới bổ sung hạn ngạch hàng năm xuất sang Hoa Kỳ.

Dữ liệu từ SRA cho thấy, tại thời điểm này quốc gia Đông Nam Á này đã vận chuyển 142.160 tấn mía sang Hoa Kỳ, tuân thủ theo quy định phân bổ cho quốc gia này của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ trong năm  tài chính 2015.

Mặc dù là một nhà xuất khẩu nhỏ trong thị trường đường quốc tế do chi phí sản xuất cao, Philippines là nước sản xuất mía đứng thứ 8 trên thế giới và đứng thứ 3 về hạn ngạch mức thuế quan đường của Hoa Kỳ.

Regina Bautista-Martin người đứng đầu SRA cho biết trong một thông báo đăng trên trang web của cơ quan này, "do điều kiện thời tiết không thuận lợi, tổng sản lượng đường thô cho niên vụ 2014-2015 hiện nay ước tính là ít hơn so với dự báo ban đầu"  2,5 triệu tấn.

Dữ liệu SRA cho thấy Sản lượng đường thô trong niên vụ hiện tại đã lên tới 1,5 triệu tấn vào ngày 15/2, hay ở mức 60% của dự báo ban đầu.

Các dữ liệu cho thấy đến nay Philippines đã chỉ bán 3.006 tấn cho Hoa Kỳ - thị trường  hạn nghạch lớn nhất thế giới.

Nguồn: Vinanet/Reuters