(VINANET) - Trong năm 2013, sự gia tăng sản lượng thép không gỉ tại Trung Quốc đã đẩy sản lượng hợp kim toàn cầu lên mức cao kỷ lục, mặc dù nhu cầu và xu hướng giá suy yếu, báo cáo nguồn công nghiệp cho biết.

Sản lượng thép không gỉ toàn cầu năm 2013 tăng 7,8%, lên 38,1 triệu tấn, do các khu vực tăng trưởng mạnh, ngoại trừ tây Âu và châu Phi, số liệu từ Diễn đàn thép không gỉ quốc tế (ISSF) cho biết.

Sự gia tăng được thúc đẩy bởi Trung Quốc, nước này chiếm gần một nửa sản lượng thép toàn cầu, sản lượng thép của Trung Quốc năm 2013 tăng 18%, lên 19 triệu tấn. Sản lượng tại châu Á, không bao gồm Trung Quốc tăng 0,8%, lên 8,8 triệu tấn, ISSF cho biết.

Giá thép không gỉ toàn cầu hồi phục đáng kể trong năm nay, mặc dù dư cung. Chỉ số giá thép không gỉ CRU hiện tại ở mức cao nhất kể từ tháng 7/2013, nhưng chỉ số này chỉ cao hơn 3 điểm so với mức thấp 4 năm trong tháng 8/2013.

“Giá thép không gỉ tăng trong năm nay, chủ yếu do giá nickel gia tăng. Nhu cầu về cơ bản không đủ mạnh để thúc đẩy giá tăng”, nhà phân tích cao cấp Mark Beveridge của CRU cho biết.

ISSF cho biết, sản lượng thép Tây Âu và châu Phi giảm 4,3%, xuống còn 7,5 triệu tấn. Sản lượng tại châu Mỹ, trái ngược, tăng 3,6%, lên 2,5 triệu tấn, trong khi tại trung tâm và Đông Âu tăng 13,6%, lên 0,4 triệu tấn.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn: Internet