Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, Công ty trách nhiệm hữu hanh một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã chủ động thu hồi thông báo giảm giá mua vào với vàng miếng một ký tự chữ (trong serial có một ký tự chữ nằm trước) chiều nay (1/4).

Cụ thể, trong phiên họp báo Chính phủ chiều cùng ngày, Phó Thống đốc cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về việc giảm giá mua vào 40.000 đồng mỗi lượng với loại vàng trên của SJC, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã có buổi làm việc trực tiếp với đơn vị này.

"Theo thông tin chiều nay, SJC đã chủ động thu hồi thông báo và đảm bảo giá mua vàng 1 ký tự chữ hay 2 ký tự chữ đều bằng nhau," Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho hay.

Trước đó, theo thông tin báo chí, Công ty SJC muốn giảm giá mua vào loại vàng miếng một ký tự chữ bắt nguồn từ việc loại vàng này bị thị trường "chê" khiến lượng tồn kho lớn.

Theo giải thích của phía SJC, vàng miếng một chữ được sản xuất thời điểm trước đây và về chất lượng không khác biệt gì so với miếng vàng hai chữ. Tuy nhiên, SJC cho biết, có tình trạng công ty bán ra loại vàng trên nhưng không ai mua.

Tình trạng này, theo SJC, đã kéo dài cả năm qua khiến số vàng miếng loại một chữ bị tồn trong kho rất lớn. Do đó, SJC đã phải ra thông báo trừ phí với loại vàng này nhằm bù đắp chi phí rủi ro.

Tuy nhiên, sau đó, thông báo trên đã nhận được một số ý kiến chưa thực sự đồng tình vì cho rằng công ty đã đẩy rủi ro cho người tiêu dùng. Theo đó, vàng miếng một ký tự chữ hay hai chữ đều là do Ngân hàng Nhà nước sản xuất và việc phân biệt là chưa hợp lý.

Nguồn: Vietnamplus.vn