Giám đốc điều hành của công ty Starbucks Corp cho rằng xu hướng tăng giá cà phê sẽ không kéo dài lâu. Giá cà phê kỳ hạn arabica kỳ hạn tháng 7/2011 đạt mức cao nhất 34 năm trong tuần vừa qua là do thiếu nguồn cung cà phê chất lượng cao và giá nguyên vật liệu tăng do USD yếu.

Công ty có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng  đại lí tiêu thụ tại Hàn Quốc lên 700 trong 5 năm tới do giá cà phê hạt đã tăng lên và giá cà phê tăng cao trên nhiều thị trường.

Hầu hết các nhà rang xay cà phê đã buộc phải tăng giá bán cho người tiêu dùng. Mới đây nhất, nhà máy Kraft Foods Inc đã tăng giá hầu hết các sản phẩm cà phê rang Maxwell House và Yuban của họ thêm 22%, lần tăng mạnh nhất thứ 4 trong năm vừa qua.

Tại Việt Nam, giá cà phê trong nước tiếp tục tăng mạnh trong ngày hôm nay 28/4 theo xu hướng tăng giá thế giới và nguồn cung khan trong khi nhu cầu mua vào mạnh.Giá cà phê xuất khẩu nước ta đạt 2.430 – 2.440 USD/tấn, FOB.

Tại Đăk Lăk, Gia Lai và Đăk Nông, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 500 nghìn đồng so với ngày hôm qua, lên 49,5 triệu đồng/tấn - mức cao nhất từ trước tới nay. Giá cà phê tại Lâm Đồng cũng lên tới 49,4 triệu đồng/tấn.

Giá cà phê tăng cao nhưng nguồn cung trong dân không còn nhiều bởi vậy người trồng cà phê vẫn  chờ đợi giá vượt 50 triệu đồng/tấn mới bán.

Theo Reuter