Còn khoảng hai tháng nữa mới tới Tết Ất Mùi nhưng ở thời điểm này việc chuẩn bị các mặt hàng bánh kẹo phục vụ Tết đã được cả DN sản xuất lẫn các đại lý hoàn tất kế hoạch sản xuất kinh doanh và đưa hàng ra thị trường.

Doanh nghiệp tăng sản lượng

Thị trường Tết 2015 được dự báo sẽ có những chuyển biến tốt và người tiêu dùng sẽ tích cực khi mua sắm nhờ vào những tín hiệu khả quan từ tình hình kinh tế vĩ mô, đặc biệt là những tháng cuối năm. Nắm bắt xu hướng này, các DN bánh kẹo đã tăng khoảng 10% lượng sản xuất so với cùng kỳ.

Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô cho biết, Kinh Đô sẵn sàng tung ra thị trường 5.000 tấn bánh kẹo, tăng hơn 10% sản lượng so với 2014 để đáp ứng mọi nhu cầu biếu tặng, thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng. Sản phẩm được chuẩn bị chu đáo từ chất lượng, mẫu mã cho tới chủng loại.

Bibica cũng đưa ra khoảng 1.350 tấn bánh kẹo và socola các loại, tăng 20% so với năm ngoái, có khoảng 30% sản phẩm sẽ giữ nguyên giá năm 2014, số còn lại có mức tăng thấp nhất là 5% do chi phí đầu vào tăng. Theo thông tin từ đơn vị này, giá sản phẩm cao cấp của Bibica sẽ thấp hơn hàng ngoại từ 20 - 30%, nhưng chất lượng tương đương (cho sản phẩm Goody).

Ngoài hai DN trên, Công ty bánh kẹo Quảng Ngãi với thương hiệu Biscafun cũng đã chuẩn bị và dự kiến tung ra thị trường một loạt sản phẩm phục vụ riêng cho mùa tết sắp tới, trong đó điểm nhấn là dòng bánh cao cấp hộp thiếc với đủ trọng lượng từ 350g- 700g.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Ghi nhận tại các cửa hàng, chợ truyền thống tại TPHCM cho thấy các cửa hàng, đạilý lớn đã nhập hàng về chuẩn bị phục vụ cho nhu cầu của người dân vào thời điểm cuối năm.

Điểm nổi bật của thị trường bánh kẹo năm nay là việc các sản phẩm bánh kẹo có nguồn gốc trong nước được nhiều cửa hàng, tiểu thương lựa chọn kinh doanh.

Chủ cửa hàng bánh kẹo trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Quận Tân Bình)- cho biết, bánh kẹo nội hiện nay ngoài giá rẻ, mẫu mã đẹp với nhiều hình dáng bắt mắt nên rất phù hợp để làm quá biếu, làm giỏ quà tặng. Hơn nữa, tình trạng bánh kẹo, mứt tết không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt là loại bánh kẹo bán tính theo ký vẫn xuất hiện nhiều trên thị trường khiến người tiêu dùng lo lắng mua phải hàng kém chất lượng, có chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy, người bán cũng phải cẩn trọng khi lựa chọn nguồn hàng hóa.

Ngoài ra, một trong những lý do khiến bánh kẹo nội chiếm lĩnh thị trường là nhờ sự tác động của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian qua. Các DN cũng đã tận dụng cơ hội này đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, nhờ đó người dân có cơ hội tiếp cận gần hơn với hàng Việt.

Nguồn: baocongthuong.com.vn