Thị trường hàng hóa phục vụ nhu cầu tết của người dân bây giờ không còn chuộng hàng ngoại nhiều như trước đây mà chọn hàng nội để mua sắm. Hàng tết do các doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất ngày nay mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, đẹp và lạ.

Hàng tết “độc và lạ”

Tại TP.HCM thị trường tết Ất Mùi đã bắt đầu nóng với các loại hoa quả có hình thù độc đáo và lạ mắt. Tại các chợ truyền thống như Bà Chiểu, Tân Định, An Đông, các loại dưa hấu màu vàng có hình dáng như trái bầu mà người bán gọi là “dưa hồ lô” in rõ hai chữ “Tài- Lộc” đang được bày bán và đắt hàng, dưa vàng hồ lô loại 2 kg/ trái giá 2,2- 2,5 triệu đồng/cặp.

Tiểu thương bán dưa gần chợ Bà Chiểu (Quận Bình Thạnh) cho biết, dưa hấu vàng do thương lái từ Hậu Giang, Sóc Trăng cung cấp. Do khó trồng nên giá đắt, tuy giá cao nhưng vẫn có người mua về để bày Tết. Dưa hấu vàng có hình vuông loại 2- 2,5 kg/trái giá bình quân 3,5 triệu đồng cặp và được nhiều người chọn mua.

Ngoài dưa hấu vuông, bưởi bàn tay Phật đang có sức hút người tiêu dùng trong dịp tết này dù giá từ 600 ngàn đồng- 2 triệu đồng/trái. Các loại bưởi hồ lô giá cũng không hề rẻ, thấp nhất 400 ngàn đồng/cặp, cao nhất 1,9 triệu đồng/ cặp.

Trái Phật Thủ dùng để bày trên bàn thờ Tết là sản vật lạ mắt và bán nhiều ở tết năm nay. Trên mạng internet, trái Phật Thủ được rao bán bình quân với giá từ 50 ngàn đồng -500 ngàn đồng/quả, khách hàng mua nhiều sẽ được nhà vườn ngoài miền Bắc gửi máy bay vào và giao hàng tận nhà.

Hàng Việt ngập tràn siêu thị

Đại diện siêu thị Lotte Việt Nam cho biết, hàng hóa kinh doanh trong dịp Tết này tại Lotte hầu hết là hàng Việt, sức mua dự kiến tăng 30- 40% trong những ngày cao điểm Tết. Ngoài giảm giá sâu các mặt hàng bia, nước ngọt, các mặt hàng gia dụng, quần áo từ 15- 49%, Lotte Mart còn áp dụng ưu đãi trên catalogue “Mừng xuân Ất Mùi 2015” với các loại hàng Việt như bánh mứt các loại. Từ nay đến 30/12 âm lịch, Lotte Mart dự tính tăng số lượng sản phẩm khuyến mại đến với khách hàng từ 4500- 6000 mặt hàng với bao bì mới phục vụ Tết, nâng số lượng hàng hóa toàn hệ thống lên 40- 50 ngàn mẫu mã, chủng loại và đây đều là hàng Việt.

Bên cạnh đó, tại Coop mart sẽ tổ chức khuyến mãi Tết Việt gắn kết mọi nhà với 2.500 mặt hàng thực phẩm giảm giá, 500 sản phẩm dụng cụ nhà bếp giảm giá đến 50%… Giám đốc Marketing Saigon Co.op- cho biết, Công ty Pepsi Việt Nam vừa đặt hàng Coop mart 13 ngàn cái bánh chưng (1 kg/bánh) để làm qùa biếu. Hàng hóa phục vụ tết Ất Mùi của Coop mart hầu hết là hàng Việt, điều đang thú vị là tết này sức mua hàng Việt đã tăng rất cao so với tết năm ngoái.

Ngoài Lotte, Coop mart, các siêu thị như Big C, Metro, Maximark hàng Việt phục vụ tết vẫn chiếm dụng không gian tối đa trên các quầy kệ. Đặc biệt, trong các giỏ quà tết năm nay các loại đặc sản hàng Việt của các vùng miền như tỏi Lý Sơn, dưa lưới thủy canh, bưởi Diễn, trứng gà Omega, rượu sim Kon Tum, rượu thanh long Phan Thiết, mứt dừa nước… Quan sát tại một số siêu thị, giỏ quà tết có đặc sản vùng miền không rẻ, giá 250 ngàn đồng- 1 triệu đồng/giỏ và sức mua tăng khá mạnh.

Nguồn: Báo Công thương điện tử

Nguồn: Vinanet