Theo một số các nhà nhập khẩu tôm của Mỹ, các chuỗi bán lẻ và các nhà cung cấp đã quan tâm hơn đến thị trường tôm nhưng tình hình thu mua vẫn chỉ mang tính chất tạm thời.

Một nhà nhập khẩu tôm cho biết, các khách hàng Mỹ vẫn tiếp tục thu mua tôm một cách thận trọng dù gần đây giá tôm từ Thái Lan, Êcuađo và một số nơi khác giảm một phần là do lượng tôm nhập khẩu của Trung Quốc giảm. Ông cho rằng các khách hàng đang chờ giá cả ổn định và hoạt động trên thị trường đang trở nên nóng hơn.

Các đơn hàng đang đổ về các nhà nhập khẩu lớn. “Các khách hàng lớn, yên ắng trong một thời gian dài, thì nay đã bắt đầu yêu cầu báo giá”, một nhà nhập khẩu cho biết. Hiện nay, công ty này cũng có một số chuỗi bán lẻ yêu cầu sản phẩm tôm, trong đó chủ yếu là các nhà bán lẻ nhỏ. Mặc dù các nhà cung cấp của công ty ở Ấn Độ cho rằng giá đã chạm đáy, nhưng vẫn đang tìm cách để đẩy giá lên cao, vì vậy, công ty đang liên lạc với nhà cung cấp để có được thông tin cập nhật về nhu cầu.

Mua tôm ở thời điểm này có lợi hơn nhiều so với các tháng trước. Giá nhập khẩu tôm lột cỡ 26-30/pao từ Ấn Độ và Inđônêxia giảm là từ 5.90 USD/pao xuống còn 5USD/pao trong vòng 6 tuần, giảm mạnh hơn so với dự kiến của các công ty nhập khẩu.

Đặc biệt giá tôm cỡ trung và cỡ nhỏ đang giảm giá, nhưng vẫn cao hơn so với năm ngoái do giá đã tăng lên ít nhất 2 USD/pao, Harry Mahleres từ Công ty Seattle Fish cho biết.

Theo Urner Barry, tính đến ngày 7/5, giá tôm chín còn đuôi cỡ 26-30/pao của châu Á có giá từ 8,3-8,4 USD, giảm so với từ 9,08 USD của ngày 1/1/2014. 

Nguồn: Vietfish