Đã thành thông lệ, cứ đến dịp 23 tháng Chạp, ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, các gia đình Việt đều có truyền thống mua vàng mã về cúng. Theo khảo sát của phóng viên, năm nay, thay vì chọn những món đồ lễ “xa xỉ”, người dân có xu hướng chọn đồ lễ truyền thống.

Theo đó, thay vì hỏi mua đồ vàng mã “xa xỉ” như máy tính bảng, điện thoại, nhà lầu, xe hơi..., hầu hết người mua đều chọn đồ lễ truyền thống như: bộ đồ ông Công ông Táo, vàng, mũ, hài, quần áo, ngựa giấy... với đủ các kích cỡ khác nhau.

Theo khảo sát của phóng viên, bộ đồ áo mũ ông Công ông Táo loại nhỏ làm bằng giấy màu giá từ 35.000 – 80.000 đồng/1 bộ, loại vừa có giá từ 120.000 – 170.000 đồng/1 bộ, còn những loại to được làm bằng chất liệu giấy màu bóng, thiết kế cầu kỳ với hình hoa văn in chìm, dao động từ 180.000 – 300.000 đồng/1 bộ. Đặc biệt, năm nay thị trường xuất hiện thêm bộ đồ cúng ông Công ông Táo được làm bằng những đồng đô la giấy khá lạ mắt, loại nhỏ giá 150.000 đồng/sản phẩm, loại to giá 300.000 đồng.

Một chủ hàng trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, năm nay giá các loại đồ lễ ông Táo hầu như không có biến động nhiều, thời điểm này đã rất cận Tết ông Công ông Táo nhưng giá chỉ tăng từ 5.000 – 10.000 đồng/sản phẩm. Năm nay, những đồ lễ ông Công ông Táo có giá cả bình dân được ưa chuộng hơn cả. Riêng những đồ cúng thuộc dòng “xa xỉ” chỉ xuất hiện lác đác trên kệ hàng như: Nhà lầu, xe hơi, hay cây tài lộc đô la... nhưng lượng bán ra rất ít. Những bộ đồ áo mũ loại nhỏ có giá cả bình dân được người tiêu dùng chọn mua nhiều.

Hàng mã được những người gánh hàng rong bán mức giá khá mềm chỉ từ 35.000 - 50.000 đồng/bộ áo mũ.

Thực tế, người tiêu dùng đang dần có xu hướng mua sắm đồ lễ giá cả bình dân, tránh lãng phí nhưng vẫn đảm bảo đủ các nghi lễ.

Nguồn: Thời bào Tài chính

Nguồn: Vinanet