Nhập khẩu da bò giảm 60% nhưng da xanh ướt tăng tại thành phố Ôn Châu – Trung Quốc

Thống kê được đưa ra bởi Cơ quan thanh tra và kiểm dịch Ôn Châu cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, tỉnh này đã nhập khẩu 29.857 tấn da bò, giảm 61,8%, trong khi nhập khẩu da xanh ướt tăng 20,49%, lên 23.949 tấn, và kim ngạch tăng 54,9%, lên 28,185 triệu USD.

Nguồn tin chính thức của Cơ quan cho biết, do hạn chế về kiểm soát môi trường trong khu vực, một số xưởng thuộc da thiếu các cơ sở xử lý nước thải đã bị cấm hoạt động, và giá da sống gia tăng đã đẩy các khách mua hàng để mắt đến da xanh ướt hoặc da thành phẩm, hiện nay nhiều xưởng thuộc da đã bắt đầu sản xuất từ da xanh ướt, kết quả ô nhiễm đã giảm đáng kể và môi trường được cải thiện trong thành phố.

Nigeria nhập khẩu 20 triệu đôi giày mỗi năm

Nigeria nhập khẩu gần 20 triệu đôi giày hàng năm, mặc dù công suất sản xuất của nước này có thể đáp ứng nhu cầu nội địa và thậm chí sản xuất cho xuất khẩu, Chemonics International Inc. đã đưa ra đánh giá về ngành công nghiệp da Nigeria cho biết.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng, sự bỏ bê của nước này đối với ngành hết sức quan trọng đã ảnh hưởng ngành công nghiệp da toàn cầu trị giá 72 tỉ USD và theo sau các nước kém phát triển phụ thuộc vào dầu mỏ.

Báo cáo cho rằng, với đầu tư dài hạn, các bên liên quan Nigeria có khả năng chia sẻ sự phát triển 104 triệu USD thị trường đối với Nigeria trong hơn 10 năm tới. “Sự gia tăng thị trường này sẽ được đi kèm bởi sự gia tăng đáng kể trong mức độ việc làm ngành công nghiệp”, báo cáo cho biết, sự gia tăng trong thu nhập khả dụng đã được thúc đẩy bởi nhu cầu quốc tế đối với da giày, áo khoác, túi xách và bàn ghế bọc chất lượng cao và thị trường khác”.

Trong khi quan sát thị trường đối với sản phẩm da tăng trưởng ổn định 3% mỗi năm, báo cáo chỉ ra rằng, mặc dù các nước phát triển là những người tiêu dùng da thành phẩm chủ yếu, họ xuất khẩu phần lớn da sống được giao dịch toàn cầu cho các nước phát triển để chế biến.

“Những nước đang phát triển giá trị gia tăng này, những nước không thể theo kịp nhu cầu đối với da thuộc và sản phẩm da thành phẩm, không ngừng tìm kiếm nguồn cung mới và đang tìm kiếm sang Tây Phi là nguồn tiềm năng.

“Nigeria đã có một thị trường xuất khẩu phát triển mạnh, da dê Red Sokoto của Nigeria giá cao trên thị trường quốc tế, đặc biệt từ Italia. Tất cả các nguồn da thuộc và các sản phẩm da thuộc sản xuất có sẵn thị trường nội địa, bao gồm một lượng lớn gia súc nội địa và khu vực. Với chiến lược sử dụng nguồn tài nguyên này, Nigeria có thể tăng thị phần da và đồ da thị trường toàn cầu”.

“Nigeria cũng có thị trường thực phẩm nội địa dồi dào đối với da sống và da, được gọi là “Ponmo”, và được coi là một món ăn. Hiện tại, nhu cầu đối với “Ponmo” cạnh tranh và chiến thắng đối với nhu cầu thuộc da, thu được gấp 5 lần giá so với sản phẩm chất lượng thấp hơn”.

Trong kết luận, báo cáo lưu ý rằng, ngành công nghiệp chế biến cần nhiều nguồn đầu vào chất lượng, nếu muốn sử dụng hết công suất sản xuất đối với sản phẩm da.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng, ngành công nghiệp sản phẩm da có tiềm năng to lớn để thu ngoại tệ và tạo việc làm, đặc biệt đối với phụ nữ tại Nigeria.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet