Chi phí lao động ở Trung Quốc đắt gần gấp 6 lần Ethiopia

Nhà tư vấn công nghiệp giày dép, ông Peter Mangione cho biết, trong nửa đầu năm 2014, Ethiopia có nguồn lao động rẻ nhất trong ngành công nghiệp sản xuất giày toàn cầu. Theo thống kê, ông Mangione cho biết, chi phí mỗi giờ của một công nhân nhà máy giày dép tại nước châu Phi là 0,36 USD, một con số mà ông cho biết, tất cả chi phí đều phải xem xét.

Tại Bangladesh, chi phí mỗi giờ của một công nhân là 0,71 USD, tiếp theo là Campuchia 0,85 USD, Ấn Độ 0,85 USD, Việt Nam 1,14 USD, Nicaragua 1,27 USD, Thái Lan 1,34 USD, Indonesia 1,6 USD, Cộng hòa Dominica 1,88 USD, Trung Quốc 2,09 USD và El Salvador 3,05 USD.

Trái ngược, ông cho biết, chi phí một công nhân nhà máy giày dép là 18,68 USD mỗi giờ tại Italia và 25,66 USD mỗi giờ tại Nhật Bản.

Con số này cho thấy rằng, chi phí lao động đắt gần gấp 6 lần giá thuê công nhân nhà máy giày dép tại Trung Quốc và hơn ở Ethiopia.

Đầu năm nay, Peter Mangione  cho biết, các khoản đầu tư gần đây của Trung Quốc trong các nhà máy giày dép Ethiopia phát triển mạnh, nhưng ông cho biết điều gì đã thuyết phục ông cho rằng, nhóm sản xuất giày dép lớn tại Ethiopia là rất nghiêm trọng, do trung tâm sản xuất chi phí thấp thông báo đầu tư của Trung Quốc tại dự án cơ sở hạ tầng chủ yếu, nối đường sắt với thủ đô Ethiopia, Addis Ababa và cách cảng Djibouti 750 km.

PTA muốn miễn thuế xuất khẩu da thuộc sang Trung Quốc

Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) đã đề nghị tổng lãnh sự Trung Quốc tại Pakistan, Ma Yaou xem xét các điều khoản mà theo đó, các thành viên có thể xuất khẩu da sang Trung Quốc, Leatherbiz cho biết.

Cựu chủ tịch PTA, Gulzar Firoz, ông Ma cho rằng, các điều khoản Hiệp định thương mại tự do giữa hai nước có nghĩa là các thợ thuộc da tại Pakistan có thể xuất khẩu da sơ chế và da thành phẩm sang Trung Quốc miễn thuế. Nhưng ông cho biết, kinh nghiệm của các nhà máy thuộc da là các cơ quan hải quan Trung Quốc vẫn áp dụng mức thuế 10% nhập khẩu da thuộc từ Pakistan.

Brazilian Leather tham dự hội nghị giày dép  tại Mexico

Brazilian Leather sẽ sớm đến León, Mexico để tham gia tại Hội nghị giày dép thế giới. Sáu nhà máy thuộc da lớn từ Brazil đang hoạt động, được tổ chức bởi Trung tâm công nghiệp thuộc da Brazil (CICB) và với sự hỗ trợ từ Brazilian Leather – một dự án ngành từ CICB và Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại Brazil (Apex-Brasil) nhằm thúc đẩy xuất khẩu da.

Tại Mexico, nhóm sẽ tham gia vào tất cả các hoạt động của Hội nghị - được diễn ra từ ngày 24-25/11, tại Poliforum León – nhằm thúc đẩy kỹ thuật. Việc thúc đẩy kỹ thuật sẽ diễn ra từ ngày 26-27/11 ở một loạt các nhà máy địa phương, các nhà sản xuất giày dép, và các ngành công nghiệp kết nối để cung cấp da cho ngành ô tô. Việc thăm được dự kiến vào ngày 25/11, ngay sau khi bế mạc Hội nghị, tại Marriott Courtyard, cũng như tại León, với đại diện từ 6 nhà máy thuộc da Brazil.

José Fernando Bello, chủ tịch điều hành của CICB cho biết, nhiệm vụ này rất quan trọng để đánh giá xu hướng thị trường giày dép thế giới cũng như quy trình và các hoạt động liên quan đến ngành công nghiệp Mexico. Bello nhấn mạnh, nhiệm vụ kinh doanh được tổ chức bởi CICB, với sự hỗ trợ từ Apex-Brasil, đã tạo ra kết quả khá tích cực về kiến thức, đổi mới và các mối quan hệ, tất cả dự kiến sẽ được lặp lại tại Mexico. Hội nghị giày dép thế giới được xúc tiến bởi Liên minh ngành công nghiệp giày dép châu Âu (CEC), Phòng công nghiệp giày dép nhà nước Guanajuato (CICEG), và Hiệp hội các nhà cung cấp ngành công nghiệp giày dép quốc gia (ANPIC).

Sau đây là các công ty Brazil tham gia:

Couro do Norte
Couros Bom Retiro
Fuga Couros S/A
JBS Couros
Minerva Leather
OCM Best Brasil
Thông tin chi tiết về các công ty Brazil tham gia tại dự án Brazilian Leather, xin liên hệ:

 www.brazilianleather.com.br hoặc www.cicb.org.br

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet