Xuất khẩu da giày của Italia 8 tháng đầu năm 2014 giảm mạnh

Cơ quan nghiên cứu Assocalzaturifici, Hiệp hội da giày Italia cho biết, ngành công nghiệp này có nguy cơ giảm xuống dưới 200 triệu đôi, lần thứ ba kể từ năm 2008.

“Nhu cầu suy giảm tại một số thị trường nước ngoài và giảm tại Italia”.

Trong 8 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu da giày của Italia đạt 154,4 triệu đôi, giảm 0,1% về lượng nhưng tăng 4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Xu hướng suy giảm được ghi nhận cụ thể tại các nước CIS, với mức giảm 2 con số: giảm 17,5% về lượng và giảm 21,4% về trị giá, với Nga giảm 22,2% về trị giá, Ukraine giảm 29,4% và Kazakhstan giảm 14%.

Nga là thị trường mục tiêu chính của khu vực Marche, ở đó chủ yếu là giày cao cấp được sản xuất.

“Tình hình xuất khẩu rất đáng lo ngại, chủ yếu do một số nước, các khách hàng truyền thống như Nga, Ukraine và Nhật Bản đang phải chịu khủng hoảng kinh tế”. Sagripanti cho biết.

Hiệp hội thuộc da Pakistan yêu cầu giá điện đặc biệt

Quyền Chủ tịch Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA), Amir Majeed đã yêu cầu chính phủ công bố giá điện đặc biệt cho các ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu, bởi vậy, nước này có thể duy trì thị phần trên thị trường toàn cầu.

“Chính phủ nên công bố mức thuế đặc biệt đối với các ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu, đặc biệt ngành công nghiệp da, bởi vậy, những ngành công nghiệp này có thể cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực của họ, đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế quốc gia và đưa nền kinh tế quốc gia từ cuộc khủng hoảng tài chính hiện tại”, ông cho biết thêm.

“Tỉ lệ sử dụng và vốn cấp ngân hàng tăng cao đã khiến các nhà xuất khẩu không thể duy trì thị phần trên thị trường xuất khẩu toàn cầu”, ông cho biết thêm rằng, ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu của nước này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, bao gồm chi phí sản xuất tăng cao.

Bày tỏ mối quan ngại của ông về gia tăng nợ quốc gia, ông cho biết rằng, chính phủ nên phát triển một chiến lược để đáo hạn nợ bằng cách khuyến khích ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu, bởi vậy, nước này ngày càng thu được nhiều ngoại tệ.

Ngành công nghiệp da có thể giúp nước này thu được nhiều ngoại tệ, ông hy vọng rằng, chính phủ sẽ tham gia các đề xuất của PTA trong lợi ích quốc gia.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet