Hơn 200 gian hàng tại Hội chợ da giày trong tháng 12/2013

Hội chợ da giày lần thứ 6 sẽ được diễn ra từ ngày 7-9/2/2014 với hơn 200 gian hàng.

Sự kiện này được tổ chức bởi Ủy ban phát triển xuất khẩu (EDB), Bộ công nghiệp và thương mại, Ủy ban phát triển công nghiệp và Hiệp hội các nhà sản xuất da giày Sri Lanka (SLFLPMA), dự kiến sẽ cung cấp một nền tảng cho các nhà xuất khẩu da giày Sri Lanka, các nhà sản xuất và các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) giới thiệu năng lực và khả năng của mình thị trường nội địa và thế giới.

Ngành công nghiệp da giày đóng góp một phần đáng kể đối với kim ngạch xuất khẩu của nước này và cho thấy một sự tăng trưởng đáng kể. Ngoài ra, các nhà sản xuất giày dép phục vụ cho hơn 50% nhu cầu thị trường trong nước, giảm thiểu nhập khẩu các mặt hàng, Harsha Pathberiya, Phó giám đốc sản phẩm công nghệ EDB cho biết.

Sự tăng trưởng của ngành công nghiệp sử dụng lao động chuyên sâu sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho thanh niên trong nước.

Quốc tế hoan nghênh ngành công nghiệp may mặc Sri Lanka, lực lượng lao động có tay nghề cao, khả năng đào tạo, truy cập sẵn có và dễ dàng đối với da tự nhiên ở phía nam Ấn Độ, được coi là yếu tố thuận lợi cho sự phát triển ngành công nghiệp.

Hội chợ trong năm nay sẽ trưng bày một loạt giày dép, sản phẩm da, hàng du lịch, nguyên liệu, máy móc, linh kiện và phụ kiện.

Australia công bố khoản tài trợ 2,5 triệu đô la Australia cho doanh nghiệp dệt may, giày dép

Ông Ian Macfarlane, Bộ trưởng công nghiệp Australia đã công bố khoản tài trợ 2,5 triệu đô la Australia sẽ được cung cấp cho Chương trình doanh nghiệp nhỏ về dệt may, quần áo và giày dép (TCF).

Doanh nghiệp nhỏ có thể áp dụng khoản tài trợ lên tới 50.000 đô la Australia, giúp họ chuyển đổi kinh doanh, bởi vậy họ có thể phát triển mạnh và cạnh tranh trong và ngoài nước.

Theo Bộ trưởng, doanh nghiệp nhỏ sử dụng gần một nửa lực lượng lao động khu vực tư nhân tại Australia, và đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao mức sống của người dân Australia.

Chương trình doanh nghiệp nhỏ TCF cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ sản xuất hàng dệt may, quần áo hoặc giày dép tại Australia cơ hội cải thiện hoạt động và khả năng cạnh tranh của họ.

Kim ngạch xuất khẩu da giày của Tunisia trong tháng 11/2013 tăng nhẹ 0,6%

Kim ngạch xuất khẩu da giày của Tunisia trong tháng 11/2013 đạt 918,5 triệu MTD (đồng dina Tunisia), tăng 0,6% so với 913,4 MTD cùng tháng năm 2012, số liệu được đưa ra bởi Trung tâm quốc gia về da giày (CNCC) cho biết.

CNCC cho biết, sự tăng kim ngạch xuất khẩu của ngành da giày do sự tăng xuất khẩu giày dép, giày mũ và da đạt 488,6 MTD; 197,6 MTD và 127,2 MTD theo thứ tự lần lượt, và da giày tăng 8,3% vào cuối tháng 11/2013 bởi hoạt động của công ty “Jal Group” trong những năm 2012 và năm 2013.

Cửa hàng giày quần vợt lần đầu tiên ra mắt tại Thượng Hải – Trung Quốc

Thương hiệu giày quần vợt Superga Italia lần đầu tiển ra mắt tại Trung Quốc đại lục với việc mở một cửa hàng đặc biệt tại Jiu Guang Department Store Thượng Hải.

Cửa hàng Superga Thượng Hải mới này sẽ cung cấp hàng loạt giày cổ điển cũng như các sản phẩm được thực hiện trong mô hình độc đáo, vật liệu vải, thiết kế trang trí. Nó cũng có các sản phẩm cho trẻ em và trẻ sơ sinh.

Theo Marco Boglione, người sáng lập và chủ tịch của BasicNet Group, mặc dù lần đầu tiên Superga tiếp cận thị trường Trung Quốc đại lục, thương hiệu này đã trở nên phổ biến ở châu Âu và châu Mỹ. Tại Italia, 3 trong số 5 người báo cáo sở hữu ít nhất 1 đôi giày quần vợt Superga, Boglione cho biết.

Nguồn: Tổng hợp từ Lefaso

Nguồn: Internet