VINANET - Brazil tăng xuất khẩu động vật sống

Bang Para Brazil, nơi 20 triệu gia súc và nguồn xuất khẩu động vật sống chủ yếu từ Brazil cho biết, họ hy vọng chính thức được công nhận tiêm chủng miễn phí dịch lở mồm long móng (FMD) củaTổ chức thú ý thế giới (OIE) từ đầu năm 2014.

Para mới đây đã được thừa nhận bởi Bộ nông nghiệp và cung cấp Brazil (MAPA), do miễn phí FMD. Nếu OIE công nhận sau khi Nhà nước hy vọng, tình trạng này sẽ cung cấp cho Para tiếp cận nhiều hơn với các thị trường xuất khẩu động vật sống trên thế giới.

Trong năm 2013, xuất khẩu động vật sống từ Brazil, 98% đến từ bang Para, tăng 19% so với 517.906 đầu gia súc. Venezuela vẫn là điểm đến chính đối với gia súc sống Brazil, chiếm 69% trong tổng xuất khẩu động vật sống, hoặc 356.765 đầu gia súc. Xuất khẩu sang Lebanon tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 97.607 đầu gia súc, trong khi đó ngược lại, sang Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập giảm 69% và 25% theo thứ tự lần lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

Rolls Royce mở rộng cửa hàng da

Rolls-Royce Motor Cars công bố hôm 11/12, Leathershop của công ty tại nhà máy Anh đã được mở rộng, sau sự thành công liên tục của Phantom và Ghost và mô hình Wraith mới được đưa ra. Thêm vào đó là sử dụng 10 vị trí trong đội thợ máy.

Đội thợ máy được đưa ra với 4 người trong năm 2002 và hiện tại có 40 thợ có tay nghề cao làm việc trong 2 ca. Hiện tại, các thành viên của đội đến từ các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm đồ yên cương, vải bọc, công việc thời trang cao cấp và cánh buồm. Đội cũng tổ chức thực tập và nghiên cứu trong suốt thời gian tại công ty.

Andrew Monachan, Tổng giám đốc Leathershop, , Rolls-Royce Motor Cars cho biết, “Tôi rất vui mừng xác nhận rằng, chúng tôi đã mở rộng Leathershop của chúng tôi tại trang trại của Rolls-Royce. Mỗi một trong những chiếc xe của chúng tôi được xây dựng để đặt hàng và chúng tôi đã giới thiệu lại những kỹ năng thủ công, trong nhiều trường hợp, nếu không sẽ không hoạt động hoặc mất hoàn toàn”.

Kim ngạch xuất khẩu da thành phẩm Bangladesh tăng trưởng kỷ lục gần 50%

Mặc dù công khai tiêu cực, nhu cầu da có giá cạnh tranh từ Bangladesh vẫn ở mức cao. Cơ quan xúc tiến xuất khẩu của nước này mới đây đã công bố kim ngạch xuất khẩu từ lĩnh vực này trong 4 tháng đầu năm tài chính hiện tại (từ tháng 7-10/2013) tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Trong 4 tháng này, ngạch xuất khẩu da và đồ da sang các nước châu Á đạt gần 415 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu da thành phẩm đạt 160 triệu USD và giày dép da đạt gần 200 triệu USD, tăng 49,5% và 13,9% so với cùng kỳ năm 2012 theo thứ tự lần lượt.

Pakistan có tiềm năng trong lĩnh vực da

Ông Rawalpindi, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp (RCC&I), Tiến sĩ Shumail Dawood cho biết rằng, Pakistan có tiềm năng phong phú trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm dệt may và da.

Trao đổi với kênh truyền hình Pakistan, ông cho biết, lĩnh vực dệt may, da có thể tận dụng cơ hội sau Hệ thống ưu đãi thuế quan (GSP) có thêm cơ chế và tăng xuất khẩu để đạt được mục tiêu.

Ông cho biết rằng, các sản phẩm dệt may Pakistan có tiềm năng lớn và hấp dẫn tại các thị trường châu Âu.

Bên cạnh các sản phẩm da, xuất khẩu xoài có thể tăng lên một cách thích hợp sau GSP, ông cho biết thêm.

Chủ tịch Hiệp hội sản xuất dệt may Pakistan (APTMA), S.M.Tanvir cho biết, lòng tin từ Thủ tướng Nawaz Sharif và Thống đốc Punjab để có được GSP đối với Pakistan.

Ông cho biết rằng, hiện tại chính phủ đã tập trung vào các lĩnh vực khác nhau để tạo ra hoạt động kinh doanh và đặc biệt khu kinh tế, đã được thành lập để đạt được các mục tiêu.

Ông cho biết, ngành công nghiệp may mặc đã được thành lập tại khu vực Punjab và trong liên kết này, một mảnh đất đã được mua lại để thúc đẩy lĩnh vực này một cách thích đáng.

Doanh thu của các nhà bán lẻ giày dép Le saunda Holding Ltd tăng 15%

Nhà sản xuất và nhà bán lẻ giày dép Le Saunda Holdings Ltd cho biết, tổng doanh số bán giày dép trong 3 tháng kết thúc vào 30/11 tăng 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ có hoạt động giảm giá khuyến mại và tăng tỉ suất lợi nhuận bán lẻ.

Tính đến 30/11, tập đoàn có một mạng lưới bán lẻ bao gồm 967 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma cao, tăng 19 cửa hàng so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số cửa hàng bao gồm 788 cửa hàng tự doanh trên đất liền, Hồng Kông và Ma cao và 179 cửa hàng độc quyền trên đất liền.

Trong tháng 10, Le Saunda cho biết, hiện tại tập đoàn không có kế hoạch mở thêm bất kỳ cửa hàng mới nào tại Ma cao hoặc Hồng Kông, do chi phí tiền thuê nhà tăng đột biến tại địa phương.

Nhà bán lẻ có 2 cửa hàng tại Ma cao, cả trên bán đảo. Trong tháng 1, Le Saunda đã thỏa thuận tăng 60% trong việc thuê nhà ở Ma cao, nằm ở Rua de S?o Domingos, gần khu vực du lịch quảng trường Senado.

Le Saunda hiện tại thanh toán 3,46 triệu HK$ (tương đương 446.300 USD) mỗi năm cho 1 cửa hàng chỉ có diện tích 103,7 m2 gần Senado. Công ty đang thuê cửa hàng từ 1 giám đốc điều hành, Marces Lee Tze Bun.

Quỹ sáng lập giày dép Two Ten tăng lên 2,3 triệu USD

Tổ chức từ thiện Quỹ sáng lập giày dép Two Ten có trụ sở tại Mỹ đã nâng lên 2,3 triệu USD, được tổ chức hàng năm lần thứ 74 tại New York với 1.400 người tham dự.

Neal Newman, chủ tịch Two Ten cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh 50 nhà tài trợ mới, đã đóng góp đáng kể trong năm qua, Two Ten đã chi một con số kỷ lục tiền đô la cứu trợ cho những công nhân giày dép trong lúc cần thiết”.

Mỗi năm, qũy sáng lập đã chấp nhận 2 thành viên của ngành công nghiệp giày dép, người đã phục vụ cộng đồng và hoạt động từ thiện. Năm nay, Joe Ouaknine, Giám đốc điều hành của Titan Industries đại diện A.A.Giải thưởng hoa cho cam kết của ông để thúc đẩy hơn nữa sứ mệnh của Two Ten, và Mandy Cabot, Giám đốc điều hành tại Dansko nhận được giải thưởng T Kenyon Holly đối với thành tích nhân đạo xuất sắc.

Bà Cabot cho biết: “Two Ten là nơi mà chúng tôi có thể kết nối các đồng nghiệp, không đối thủ cạnh tranh, tăng cường và kỷ niệm cộng đồng giày dép của chúng tôi. Không có ngành công nghiệp nào khác hỗ trợ các thành viên Two Ten”.

Trong năm 2013, Two Ten đã chi 1,8 triệu USD cho các gia đình giày dép trong khủng hoảng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước và trao giải thưởng 750.000 USD trong giáo dục đại học và học bổng phát triển nghề nghiệp. Tổ chức này cũng hợp nhất 68 công ty giày dép và hơn 3.000 tình nguyện viên giày dép trên khắp đất nước trong một chương trình phục vụ cộng đồng được gọi là Footwear Cares, giúp tổ chức từ thiện địa phương phục vụ gia đình và cộng đồng.

Lefaso

Nguồn: Internet