(VINANET) - Các nhà máy thép Nhật Bản nâng giá xuất khẩu thép cuộn

Mới đây, các nhà máy thép lò điện Nhật Bản sẽ hoàn thành giá thép cuộn giao tháng 4 với các khách hàng châu Á.

Được biết rằng, các nhà máy thép Nhật Bản đang tìm cách nâng thêm 30 USD/tấn đối với thép cuộn. China Steel Đài Loan tăng giá thép cuộn thị trường nội địa thêm 20 NT$/tấn (tương đương 1 USD/tấn). Bởi vậy, các nhà máy thép Nhật Bản nâng giá thép cuộn dường như không thuận lợi cho khách hàng châu Á.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp ô tô nội địa Nhật Bản đã bắt đầu hồi phục và tình hình có thể ảnh hưởng nguồn cung xuất khẩu các nhà máy thép Nhật Bản.

Bị ảnh hưởng bởi những nhân tố này, dự kiến các khách hàng châu Á sẽ chấp nhận giá thép cuộn gia tăng.

Tokyo Steel Nhật Bản cắt giảm giá mua thép phế liệu hơn nữa

Tokyo Steel Nhật Bản đã thông báo cắt giảm giá mua thép phế liệu trung bình ở mức 29.000-33.500 yên/tấn.

Trong số đó, giá mua thép phế liệu tại nhà máy Okayama ở mức 32.000 yên/tấn, tại nhà máy Kyushu ở mức 33.500 yên/tấn, tại nhà máy Tahara ở mức 32.000 yên/tấn, tại trung tâm thép Takamatsu ở mức 31.000 yên/tấn.

Các nhà máy thép không gỉ Nhật Bản bắt đầu đàm phán giá đối với các khách hàng châu Á giao tháng 5/2014

Các nhà máy thép không gỉ Nhật Bản bắt đầu đàm phán giá đối với sản phẩm thép cán nguội không gỉ giao tháng 5 với các khách hàng châu Á.

Được biết rằng, hầu hết các nhà sản xuất thép không gỉ Nhật Bản đã nâng giá thêm 50-100 USD/tấn, do giá nickel tăng cao.

Posco Hàn Quốc đã thông báo giữ giá không thay đổi trong tháng 3 và Tisco và Baosteel Stainless Trung Quốc cũng giữ giá ổn định trong tháng 3/2014. Trong bối cảnh này, khách mua hàng vẫn đứng ngoài thị trường.

Do vậy, các nhà sản xuất thép không gỉ châu Á dự kiến sẽ nâng giá thành công nếu giá nickel tiếp tục tăng cao.

Giá thép phế liệu H2 trung bình của Nhật Bản tiếp tục giảm

Theo báo cáo, giá thép phế liệu H2 trung bình của Nhật Bản tại Kanto, khu vực trung tâm và khu vực Kansai ở mức 29.793 yên/tấn trong tuần thứ 2 của tháng 3, giảm 1.774 yên/tấn so với tuần trước đó.

Ngoài ra, giá thép phế liệu H2 trung bình cũng giảm 12 tuần liên tiếp.

Trong số đó, giá thép phế liệu H2 trung bình tại khu vực Kanto ở mức 28.333 yên/tấn, giảm 2.334 yên/tấn, tại khu vực trung tâm ở mức 29.420 yên/tấn, giảm 1.400 yên/tấn và tại khu vực Kansai ở mức 31.625 yên/tấn, giảm 1.500 yên/tấn, tất cả đều so với tuần trước đó.

Giá xuất khẩu sắt tây của Nhật Bản sang châu Á tăng mạnh

Các nhà sản xuất thép Nhật Bản đã đưa ra mức giá sắt tây trong quý II/2014, sẽ tăng 50 USD/tấn.

Ngoài ra, giá hợp đồng sắt tây sang Mỹ dự kiến tăng 3-5%. Các nhà sản xuất thép Hàn Quốc dự kiến nâng giá sắt tây tương đương mức như các nhà máy sản xuất thép Nhật Bản.

Tại các nước châu Á khác, Baosteel Trung Quốc đã đưa ra giá sắt tây tăng 8 USD/tấn trong tháng 4/2014.

Các nhà sản xuất Thái Lan cũng tăng giá khoảng 40 USD/tấn, do nhu cầu tăng mạnh từ ngành công nghiệp đồ hộp thị trường Đông Nam Á.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet