(VINANET) - Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc trong tháng 8 tăng nhẹ

Theo số liệu được đưa ra bởi Hiệp hội sắt và thép Trung Quốc (CISA), sản lượng thép thô hàng ngày của nước này trung bình đạt 2,223 triệu tấn trong tháng 8, tăng 0,86% so với tháng trước đó.

Trong tháng 8, sản lượng thép thô ở nước sản xuất và tiêu thụ hàng đầu thế giới đạt 68,91 triệu tấn, tăng 1% so với cùng tháng năm ngoái.

Trong khi đó, nước này đã sản xuất khoảng 94,97 triệu tấn thép, tăng 2,4% so với cùng tháng năm ngoái.

Ngành thép của nước này đã hưởng lợi từ xuất khẩu, do nhu cầu nội địa vẫn duy trì chậm chạp.

Wugang Trung Quốc cắt giảm giá đối với một số sản phẩm thép nhưng tăng giá CRGO

Nhà sản xuất thép Wuyang Iron and Steel Co. (Wugang) Trung Quốc đã thông báo cắt giảm giá niêm yết đối với một số sản phẩm thép thêm 100 NDT/tấn giao tháng 10.

Wugang cắt giảm niêm yết giá đối với sản phẩm thép cán nóng và cán nguội thêm 100 NDT/tấn.

Sau khi thông báo, giá đối với thép cuộn cán nóng SPHC, độ dày 3mm ở mức 3.310 NDT/tấn và thép cuộn cán nguội Q195, độ dày 1mm ở mức 4.070 NDT/tấn.

Tuy nhiên, công ty nâng giá thép cán nguội định hình (CRGO) thêm 200-500 NDT/tấn, do nhu cầu tăng mạnh. Nhu cầu toàn cầu trên thị trường thép kỹ thuật điện đã lớn hơn so với nguồn cung.

Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc đầu tháng 9 tăng

Theo số liệu được đưa ra bởi Hiệp hội sắt và thép Trung Quốc (CISA), sản lượng thép thô hàng ngày của nước này trung bình đạt 1,79 triệu tấn vào đầu tháng 9.

Sản lượng thép thô hàng ngày ở nước sản xuất và tiêu thụ hàng đầu thế giới vào đầu tháng 9 tăng khoảng 7,1% so với giai đoạn trước đó.

Trong khi đó, dự trữ tại các nhà sản xuất thép đạt 15,13 triệu tấn, tăng 6,3% so với giai đoạn trước và tăng 3,9% so với cùng giai đoạn tháng trước đó.

Taigang Stainless Trung Quốc duy trì giá xuất khẩu thép không gỉ không thay đổi trong tháng 11

Taigang Stainless, nhà sản xuất thép không gỉ lớn nhất tại Trung Quốc đã thông báo giữ giá xuất khẩu thép cuộn không gỉ loại 304 không thay đổi trong tháng 11, do nhu cầu ổn định.

Sau khi thông báo, giá xuất khẩu đối với thép cuộn cán nóng loại 304, với độ dày 3mm và thép cuộn cán nguội với độ d ày 2mm ở mức 2.900 USD/tấn FOB và 3.050 USD/tấn FOB theo thứ tự lần lượt.

Nguồn tin chính thức của Taigang Stainless cho rằng, nhu cầu thép không gỉ vẫn ổn định so với tháng trước và giá nickel trung bình chỉ thay đổi chút ít.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Bloomberg

Nguồn: Internet