Việt Nam là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu sản phẩm giày dép với khoảng 50 quốc gia. Giày thể thao chiếm thị phần lớn trong tổng sản lượng giày dép của Việt Nam. Tuy nhiên, giày thể thao chủ yếu dành cho xuất khẩu. Hầu hết các thương hiệu giày thể thao quốc tế lớn như Nike, Adidas và Reebok … có nhà sản xuất gia công phần mềm tại Việt Nam. Giày thể thao chủ yếu xuất khẩu sang các nước châu Âu và Mỹ từ Việt Nam, do đây là những khu vực xuất khẩu hàng đầu trong tổng xuất khẩu giày dép.

Trong báo cáo nghiên cứu mới nhất về Triển vọng giày dép Việt Nam năm 2017, nhà phân tích RNCOS đã xác định rằng, ngành công nghiệp giày dép đã tăng trưởng đáng kể so với những năm gần đây với kim ngạch xuất khẩu tăng trên thị trường quốc tế. Xuất khẩu giày dép của Việt Nam trong năm 2012 tăng hơn 10% so với năm trước. Hơn nữa, sản lượng giày dép của Việt Nam dự đoán sẽ tăng khoảng 8% trong giai đoạn 2013-2017.

Báo cáo đã nghiên cứu ngành công nghiệp giày dép Việt Nam về vấn đề sản xuất bao gồm, giày thể thao, giày vải, giày nữ với dự báo đến năm 2017. Thị trường giày dép chủ yếu là phân khúc giày dép nam giới, tiếp theo là phân khúc giày dép phụ nữ và phân khúc giày dép trẻ em tương ứng. Bởi mức giá, phân khúc giày dép chiếm doanh thu cao nhất trên thị trường giày dép nội địa. Báo cáo của chúng tôi bao gồm người sử dụng cuối cùng và phạm vi giá phân khúc giày dép với dự báo đến năm 2017. Bên cạnh đó, báo cáo bao gồm xuất khẩu giày dép từ Việt Nam sang các nước chủ yếu và nhập khẩu nguyên liệu.

Báo cáo nghiên cứu nêu bật xu hướng và sự phát triển tại thị trường giày dép Việt Nam bao gồm tiến bộ kỹ thuật góp phần phát triển ngành công nghiệp trong tương lai, tăng sản xuất nguyên liệu trong nước, sẵn có nguồn lao động giá rẻ, và lao động lành nghề…

Nghiên cứu toàn diện của chúng tôi cũng bao gồm thông tin về các trung tâm khu vực chính tại Việt Nam để sản xuất giày dép và năng lực sản xuất bao gồm các thành phố chính hoặc các tỉnh, nơi mà các nhà sản xuất hoạt động tại thị trường giày dép Việt Nam. Bên cạnh đó, báo cáo bao gồm những thách thức đối với ngành công nghiệp giày dép tại Việt Nam đang ảnh hưởng đến sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp.

Báo cáo dự định sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng với một sự hiểu biết rõ ràng về hiện tại và triển vọng tương lai của thị trường giày dép và phát triển trong nước. Một phần sự khởi đầu pháp lý được chọn bởi Chính phủ cũng đã được cung cấp trong báo cáo để tạo điều kiện cho khách hàng với một sự hiểu biết đúng đắn về thị trường giày dép Việt Nam. Thông qua việc nghiên cứu bao quát này, mục đích của chúng tôi là đưa ra thông tin tối ưu và triển vọng nghiên cứu về tiềm năng ngành công nghiệp giày dép Việt Nam.

Nguồn: Lefaso

Nguồn: Internet