Trước đây Trung Quốc đã áp đặt rào cản về vệ sinh thực phẩm đối với thịt gà của Brazil và chỉ nhập thịt gà chưa chế biến của nước này thông qua Hồng Kông.
Trước mắt, 24 cơ sở chế biến thịt gà tại 8 bang của Brazil được Trung Quốc cho phép xuất khẩu sang nước này. Các nhà xuất khẩu Brazil cho rằng đây là một tin tốt lành vì Trung Quốc có thể giúp bù đắp được sự giảm sút trong xuất khẩu của Brazil sang một số thị trường, do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Năm ngoái, Brazil đã cung cấp cho thị trường thế giới 3,287 triệu tấn thịt gà, đạt doanh thu 4,976 tỷ USD, tăng tương ứng 21% và 55% so với năm 2006 và là các mức cao nhất từ trước đến nay. Trước những ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính thế giới, Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thịt gà Brazil (ABEF) đã giảm dự kiến xuất khẩu trong năm nay từ 4 triệu tấn xuống 3,6 triệu tấn.
Bộ trưởng Stephanes cho biết, Trung Quốc cũng sẵn sàng mở cửa thị trường thịt lợn cho Brazil và Trung Quốc là nước tiêu thụ nhiều thịt lợn nhất thế giới.
 

Nguồn: Vinanet