(VINANET) – Giá đồng London tăng từ mức thấp ba tháng đã chạm tới trong phiên trước, nhưng giá được dự đoán tiếp tục xu hướng suy giảm do Trung Quốc bước vào một giai đoạn nhu cầu yếu hơn theo mùa.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc chỉ ra một số dấu hiệu ổn định trong tháng 6 nhưng vẫn thu hẹp tháng thứ 4 liên tiếp, cho thấy nhiều biện pháp kích thích hơn có thể là cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Nhà phân tích Ed Meir của INTL FC Stone ở New York cho biết tình trạng vĩ mô vẫn yếu, kích thích lớn và nhỏ đã đưa ra.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng vọt 1,8% từ phiên trước lên 5.754 USD/tấn, khi giá giảm xuống mức thấp nhất kể từ 18/3 tại 5.642,5 USD/tấn.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,2% lên 41.970 NDT (6.761 USD)/tấn khi mở cửa lại sau một ngày nghỉ lễ.

Nền kinh tế Trung Quốc cho thấy sự phục hồi rộng lớn trong quý 2, các kết quả của một cuộc khảo sát các công ty tư nhân của Trung Quốc cho thấy các tuyên bố chính thức rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đang bắt đầu thay đổi hoàn toàn tốt dần lên.

Nhưng nhu cầu đồng không được dự kiến cải thiện cho đến cuối năm nay, khi nguồn cung hạn chế hơn, điều này có thể phục hồi giá. Bất ổn xã hội, thay đổi khí hậu và những thách thức kỹ thuật ở các mỏ đang hạn chế nguồn cung.

Thị trường đồng đã tinh chế trên toàn cầu dư thừa 6.000 tấn trong tháng 3, thấp hơn mức dư thừa 126.000 tấn trong tháng 2, theo Tổ chức nghiên cứu đồng quốc tế.

Công ty khai khoáng kim loại Teck Resources của Canada đang đối mặt với sự trừng phạt có thể gồm việc thu hồi giấy phép về vi phạm môi trường tại mỏ đồng Carmen de Andacollo ở Chile.

Đối với các kim loại khác, nicken LME tăng 2% do mua để đóng giao dịch bán ra sau khi giá đạt mức thấp hai tháng vào hôm 22/6 khi tồn kho LME tăng vọt và JP Morgan phát hành quan điểm giảm giá trong nicken. Nicken ShFE đã giảm 0,4%.

Tâm lý sáng sủa hơn, hôm qua 22/6 Hy Lạp đã quay trở lại từ vực thẳm với việc trình bày các đề án ngân sách mới mà các lãnh đạo khu vực eurozone đón nhận như một cơ sở của khả năng thỏa thuận trong những ngày tới để khai thông dòng vốn trợ giúp và ngăn cản vỡ nợ lờ mờ hiện ra.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters